Hai thương hiệu Trung Quốc, Jaecoo và Omoda, đã công bố kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường toàn cầu với chiến dịch quảng cáo quy mô lớn triển khai từ ngày 20-4.
Người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên cập nhật tin tức về thị trường xe trong nước có thể đã quen thuộc với Omoda. Thương hiệu con của tập đoàn Chery này đã công bố kế hoạch ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2022 nhưng sau đó đã phải lùi lại cuối năm 2023.
Trong thời gian chờ đợi này, Omoda đã công bố kế hoạch hợp tác với Jaecoo - một thương hiệu con khác của Chery. Cả hai sẽ bắt đầu mở rộng tầm ảnh hưởng ra các thị trường quốc tế từ ngày 20-4.
Hướng đi của 2 hãng xe Trung Quốc rất rõ ràng từ đầu. Omoda hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích thời trang, công nghệ tiên tiến và ưu tiên xe đô thị tiện nghi. Trong khi đó, Jaecoo nhắm vào phân khúc SUV có khả năng vận hành trong đô thị và địa hình đa dạng, với ưu tiên cho khả năng địa hình.
Trọng tuần này, Omoda sẽ giới thiệu mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của mình, thông tin chi tiết sẽ được công bố chính thức trong thời gian tới. Được cho là phiên bản hoàn toàn điện của Omoda 5.
Trên thị trường Việt Nam, trong tháng 3 vừa qua, Omoda Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh của một mẫu xe mới với ngoại hình được giấu kín. Đại diện của thương hiệu cho biết, đây là mẫu xe Jaecoo 7 sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam cùng với Omoda 5 vào cuối năm nay thông qua việc nhập khẩu.
Jaecoo 7 có kích thước lớn hơn một chút so với Omoda 5 và có khả năng thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ C. Trong phân khúc này, có sự cạnh tranh từ các đối thủ như Beijing X7, Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander và Ford Territory.