Các mẫu xe quan trọng của Toyota như Land Cruiser Prado và Hilux hiện đang sử dụng khung gầm hạng trung với động cơ diesel 2.8 sẽ sớm được nâng cấp với công nghệ hybrid nhẹ.
Toyota Motor đã công bố đoạn video giới thiệu hệ thống mild-hybrid sẽ được áp dụng trên các dòng SUV như Hilux, Land Cruiser Prado với động cơ diesel 2.8 (2GD-FTV). Hệ thống này sẽ được áp dụng cho một số thị trường như châu Âu, Úc. Ngoài ra, theo hashtag của đoạn video này, hệ thống mild-hybrid cũng sẽ có trên các mẫu Fortuner cho các thị trường mới nổi như ASEAN với động cơ 2.4L (1GD-FTV).
Tương tự những nhà sản xuất khác, hệ thống mild-hybrid của Toyota cũng được phát triển với ba thành phần chính: một máy phát điện động cơ dẫn động bằng dây đai thay vì máy phát điện thông thường; pin 48 volt và bộ chuyển đổi DC-DC.
Toyota khẳng định hệ thống mild-hybrid này cho phép khởi động lại động cơ yên lặng với phản ứng mượt mà và độ rung tối thiểu khi sử dụng chức năng dừng/khởi động, điều này được thực hiện thông qua truyền động bằng dây đai có khả năng cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn so với các bộ khởi động truyền động bằng bánh răng thông thường.
Toyota cũng thông báo rằng hệ thống mild-hybrid này đã được phát triển để đáp ứng các điều kiện khắc nghiệt khi vận hành dòng SUV khung gầm rời hạng trung của họ; với việc sử dụng dây đai có độ bền cao để giảm thiểu ma sát, các bộ phận quan trọng được đặt trong cabin, Toyota khẳng định các mẫu xe này sẽ có khả năng vượt qua nước có độ sâu lên đến 700 mm.
Trong đoạn video này, Toyota cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa hệ thống mild-hybrid và Hệ thống hybrid Toyota thế hệ thứ 2 (THS II - bao gồm hai máy phát điện và một thiết bị chia điện).