Ford Everest Wildtrak có giá bán 1,499 tỷ đồng, dự kiến sẽ được các đại lý giao đến tay khách hàng ngay trong tháng này.
Mặc dù đã được ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 3, nhưng cho đến bây giờ, Ford Everest Wildtrak vẫn chưa xuất hiện tại các đại lý. Mức giá đề xuất của xe là 1,499 tỷ đồng cho màu đen và 1,506 tỷ đồng cho các màu sơn trắng, cam và vàng. Đây là phiên bản Everest duy nhất có tùy chọn màu sơn vàng Luxe, một biểu tượng của Ranger Wildtrak từ trước đến nay. Theo một số tư vấn bán hàng, xe dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng này.
Với mức giá như trên, Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của Everest. Các phiên bản dưới đây bao gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+, có mức giá lần lượt là 1,099 tỷ đồng, 1,166 tỷ đồng, 1,286 tỷ đồng và 1,452 tỷ đồng. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe đắt nhất trong phân khúc so với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Riêng Kia Sorento có phiên bản HEV và PHEV có giá cao hơn, nhưng sử dụng động cơ hybrid.
Đặc biệt với Ford Everest Wildtrak là lưới tản nhiệt và cản trước hình chữ H. Bộ mâm hợp kim phay kích thước 20 inch được phối màu xám Bolder. Tông màu này cũng xuất hiện trên nhiều chi tiết khác như cản trước, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương.
Bậc bước chân hai bên được trang trí bằng thép và giá nóc dạng gờ nổi làm từ hợp kim. Logo Wildtrak cũng được thêm vào nhiều vị trí như ở cửa trước, cửa cốp sau và trên nắp ca-pô.
Hàng ghế trước được bọc da, có logo Wildtrak được thêu với màu cam Cyber. Hàng ghế sau và bệ tì tay trung tâm cũng được bọc da, kết hợp với các đường chỉ may tương phản. Màu cam Cyber cũng xuất hiện trên táp-lô, táp-pi cửa, bảng điều khiển kỹ thuật số và cần số điện tử. Đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,4 inch.
Một số tính năng như ghế lái và ghế phụ có thể điều chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch dùng hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, 8 loa, sạc không dây, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, tương tự như phiên bản Titanium+.
Everest Wildtrak đi kèm với 6 chế độ lái: Thông thường, Tiết kiệm, Kéo/tải nặng, Trơn trượt, Bùn lầy/Rãnh sâu và Cát.
Ngoài ra, xe còn trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo về các phương tiện chéo ngang và hỗ trợ phanh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng dừng và khởi động, giữ làn đường, cảnh báo vi phạm làn đường và camera 360 độ. Everest Wildtrak cũng trang bị công nghệ đèn LED ma trận với chức năng đèn pha chống chói để giảm thiểu sự chói mắt từ các xe đi ngược chiều.
Động cơ của Everest Wildtrak là loại máy dầu Bi-Turbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại dải vòng tua từ 1.750 đến 2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ trung tại Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe duy nhất có khả năng cạnh tranh đối đầu với Hyundai Santa Fe. Trong ba tháng đầu năm 2023, mẫu xe của Mỹ đã đạt được doanh số 2.509 xe, vượt trội hơn so với Santa Fe (1.348 xe). Trong khi đó, Toyota Fortuner chỉ đạt 955 xe, Mazda CX-8 đạt 614 xe, Kia Sorento đạt 458 xe, Mitsubishi Pajero Sport đạt 227 xe và Isuzu mu-X đạt 34 xe.