Trào lưu độ xe tại Việt Nam thường thấy trên các mẫu xe thể thao, siêu xe hay xe sang. Các mẫu xe siêu sang của Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Maybach hiếm thấy hơn do hướng đến sự sang trọng, chủ xe đa phần thích giữ xe nguyên bản. Tuy nhiên, vẫn có một số đại gia chịu chơi, “phá cách” bằng cách nâng cấp một số gói độ cực hiếm cho chiếc xe siêu sang của mình.
Chiếc Rolls-Royce Ghost Mansory này là một trong số đó. Dù xe thuộc Series II của thế hệ đầu tiên nhưng lại là chiếc Ghost duy nhất Việt Nam được độ bodykit của hãng độ Mansory. Ngoài chiếc sedan siêu sang này, hiện còn hai chiếc Rolls-Royce Cullinan khác của đại gia Hà Nội độ trọn gói Mansory từ nhà máy của hãng độ tại Đức, sau đó nhập khẩu về nước ta.
Theo nghiên cứu tại thị trường quốc tế, gói độ bodykit Mansory trên chiếc Rolls-Royce Ghost có giá không dưới 500 triệu đồng, chưa tính chi phí vận chuyển và lắp ráp về Việt Nam. Tuy nhiên, gói độ trên chiếc Ghost này vẫn còn thiếu chi tiết cánh lướt gió ở phía sau xe.
Phần đầu xe trở nên mạnh mẽ hơn với cản trước mở rộng, bổ sung hai lỗ thông hơi tích hợp đèn LED định vị. Phần giữa có khe thông hơi với các nan sơn đồng màu thân xe, tạo nên diện mạo giống mặt ca-lăng truyền thống của xe. Dưới cụm đèn chiếu sáng cũng được bổ sung thêm đèn LED tạo điểm nhấn. Tuy có phần mạnh mẽ hơn, nhưng một số người cho rằng thiết kế này làm giảm đi vẻ sang trọng ban đầu của chiếc xe.
Thân xe trở nên đơn giản khi không có bộ lip hay ốp giả hốc gió như hai chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory tại Việt Nam. Ốp sườn được thay thế bằng ốp mới từ hãng độ Đức, tuy nhiên không quá ấn tượng vì chỉ có thêm đường gân mềm mại.
Đuôi xe đã đổi mới so với chiếc Rolls-Royce Ghost gốc. Bản độ này thường có cánh lướt gió ở nắp cốp nhằm tăng vẻ thể thao, nhưng chủ nhân xe đã không lựa chọn tính năng này. Phần cản sau được thiết kế với nhiều gân và chụp ống xả Mansory.
Bộ mâm đa chấu của Mansory trên chiếc sedan siêu sang này được sơn màu đen bóng, với kích thước 21 inch. Tham khảo từ thị trường nước ngoài, giá bán của 4 bộ mâm này lên tới gần 240 triệu đồng.
Nội thất của chiếc Rolls-Royce Ghost độ Mansory duy nhất tại Việt Nam không có các chi tiết bằng sợi carbon như 2 chiếc Rolls-Royce độ Mansory toàn bộ tại Đức. Tông màu đỏ chủ đạo trong cabin xe phối hợp với màu đen tạo điểm nhấn. Có lẽ do sử dụng ít, nội thất xe vẫn giữ được sự mới mẻ so với nhiều chiếc xe cùng thời kỳ.
Với việc chỉ nâng cấp gói độ bodykit, chiếc Ghost Series II này vẫn sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít. Động cơ này tạo ra công suất cực đại 570 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại 1.500 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 249 km/h.