Xem gần Mercedes-AMG GT R Pro thứ 2 tại Việt Nam
Chiếc thứ hai của Mercedes-AMG GT R Pro đã đặt chân tới Việt Nam sau chiếc đầu tiên được sở hữu bởi đại gia Hoà Bình.
Mercedes-AMG GT R Pro thứ 2 tại Việt Nam sở hữu bên ngoài màu trắng, tem màu đen và nội thất bọc da màu đen. Chiếc xe đầu tiên về Việt Nam thuộc sở hữu của một đại gia Hoà Bình.
AMG GT R Pro được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2019 với thiết kế nâng cấp lấy cảm hứng từ các phiên bản đua. So với bản GT R, bản Pro chỉ có một số thay đổi nhỏ ở bên ngoài. Phần cản trước kết nối với thân xe thông qua 2 giá kết nối, vây cá xuất hiện 2 bên đầu xe là điểm khác biệt lớn nhất ở phần đầu. Phần cản này cũng có thiết kế bè rộng, kết hợp hai hốc hút gió cỡ lớn ở hai bên. Phía trên vẫn là cụm lưới tản nhiệt AMG quen thuộc, cụm đèn pha LED và đèn định vị móc câu.
Bánh xe trước và sau được sơn đen với kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Đĩa phanh cỡ lớn bên trong đi kèm với cụm phanh AMG màu đen. Thanh ốp ở cửa hốc cá làm từ chất liệu carbon kèm theo logo V8 Biturbo. Gương chiếu hậu ốp carbon và bộ tem màu đen hiện diện ở hai bên thân xe.
Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi so với bản GT R. Cánh lướt gió cố định làm từ carbon, cản sau phong cách xe đua với các cánh chia gió cỡ lớn làm từ carbon, ống xả đặt chính giữa. Logo AMG bên trái và GT R bên phải. Đèn hậu LED thiết kế 3D ấn tượng. Mui xe làm từ chất liệu carbon cũng là điểm nhấn tại bên ngoài.
Phần cản trước được làm từ carbon.
Bên trong, nội thất thiết kế giống như bản GT R. 2 ghế ngồi được lấy cảm hứng từ xe đua, được bọc da lộn với các chi tiết mút êm. Logo AMG màu trắng xám, khung giá bảo vệ phía sau màu trắng. Vô-lăng AMG bọc da lộn, có 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng, lẫy chuyển số thể thao phía sau. Khoang cabin cũng được ốp nhiều carbon, chất liệu không thể thiếu trong siêu xe.
AMG GT R Pro được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn 10,25 inch. Núm xoay chuyển chế độ lái trên vô-lăng hoặc nút gạt trên cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Ngoài nút khởi động thông minh, dưới bệ tỳ tay còn có một khe cắm chìa khóa và có thể khởi động xe mà không cần đạp phanh.
Về hệ thống truyền động, AMG GT R Pro được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép tạo ra công suất cực đại 577 mã lực và mô-men xoắn tối đa 700Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/h.