Làm thế nào để xem thông tin và hủy đăng ký các dịch vụ trên Apple ID? Nếu chưa biết cách, hãy cùng Mytour tìm hiểu nhé!
Thực tế có rất nhiều ứng dụng, dịch vụ yêu cầu người dùng phải đăng ký thuê bao thì mới truy cập được nội dung. Không giống mua vật phẩm trong game bằng ngọc hay xu, đăng ký sẽ tự động gia hạn cho tới khi người dùng chọn chấm dứt chúng.
Những thuê bao tự động làm mới bao gồm:
- Apple Music
- Apple News, báo và tạp chí
- Đăng ký xem nội dung hay dịch vụ tích hợp sẵn trong ứng dụng (HBO NOW, Spotify, Netflix, Pandora, Hulu, etc.)
Quản lý các đăng ký thuê bao
Hãy làm theo những bước sau khi bạn muốn xem, thay đổi hoặc hủy đăng ký trên iPhone, iPad, iPod touch; Mac, PC; Apple TV 4K, Apple TV (thế hệ thứ tư).
Một số đăng ký thuê bao cung cấp dùng thử miễn phí hoặc giảm giá, nếu bạn không hủy trước ngày hết hạn 24 tiếng, đăng ký có thể sẽ được tự động gia hạn.
Trên iPhone, iPad, iPod touch
1. Truy cập Cài đặt > [tên của bạn] > iTunes & App Store.
2. Chạm vào Tài khoản Apple ID ở phía trên màn hình.
3. Chạm vào Xem thông tin tài khoản Apple ID. Có thể bạn sẽ cần xác thực tài khoản Apple ID của mình.
4. Chạm vào Thuê bao.
5. Nếu bạn phát hiện mình bị tính phí cho một đăng ký nhưng không thấy nó trong danh sách, có thể đó là do người khác đã thanh toán mà không qua Apple ID của bạn.
6. Sử dụng tùy chọn quản lý thuê bao. Bạn có thể chọn một đăng ký thuê bao hoặc nhấn vào Hủy đăng ký để chấm dứt. Nếu hủy, thuê bao sẽ ngừng hoạt động vào cuối kỳ hạn tính hóa đơn hiện tại.
Trên máy Mac hoặc PC
1. Khởi động iTunes lên.
2. Đăng nhập với tài khoản Apple ID của bạn.
3. Trên thanh menu phía trên cùng của màn hình hoặc cửa sổ iTunes, chọn
4. Xác thực tài khoản Apple ID của bạn, sau đó bấm vào Xem Tài khoản.
Trên trang thông tin của tài khoản:
1. Cuộn xuống phần Cài đặt.
2. Di chuyển sang phải phần Đăng ký, nhấp vào Quản lý.
3. Ở phía bên phải của phần bạn muốn điều chỉnh, nhấp vào Chỉnh sửa.
Nếu bạn phát hiện rằng có chi phí thuê bao không nằm trong danh sách đăng ký của bạn, có thể có người nào đó đã thanh toán mà không thông qua tài khoản Apple của bạn.
4. Sử dụng tùy chọn quản lý đăng ký thuê bao. Bạn có thể chọn một dịch vụ đăng ký khác hoặc nhấp vào Hủy Đăng Ký để hủy bỏ. Thuê bao bị hủy sẽ kết thúc ở cuối kỳ thanh toán hiện tại.
Trên Apple TV 4K hoặc Apple TV (thế hệ thứ 4)
Bạn chỉ có thể chỉnh sửa đăng ký thuê bao của các ứng dụng tvOS cài trên Apple TV. Đối với Apple TV (thế hệ thứ ba trở lên), bạn cần sử dụng thiết bị iOS hoặc máy tính để quản lý đăng ký thuê bao.
1. Bật Cài đặt.
2. Chọn Tài khoản.
3. Trong mục Đăng ký, chọn Quản lý Đăng ký.
4. Chọn đăng ký bạn muốn quản lý.
Nếu bạn thấy có chi phí thuê bao không nằm trong danh sách đăng ký của bạn, có thể đã có người thanh toán mà không qua tài khoản Apple của bạn. Nếu bạn muốn quản lý một đăng ký chưa được cài trên Apple TV, bạn cần sử dụng iPhone, iPad, iPod touch, Mac hoặc PC để thay đổi nó.
5. Sử dụng tùy chọn quản lý thuê bao. Bạn có thể chọn một dịch vụ thuê bao khác hoặc nhấp vào Hủy Đăng Ký để hủy. Nếu hủy, thuê bao của bạn sẽ kết thúc vào cuối kỳ thanh toán hiện tại.
Hủy đăng ký trên Apple Watch
- Trên Apple Watch, mở App Store.
- Cuộn xuống đến phần Tài khoản và chạm vào đó.
- Chạm Đăng ký.
- Chạm vào dịch vụ đăng ký bạn muốn.
- Chạm Hủy Đăng Ký. Nếu không thể tìm thấy Hủy Đăng Ký, điều đó có nghĩa là đăng ký đã bị hủy và sẽ không được gia hạn.
Nếu bạn không sở hữu thiết bị của Apple
Bạn có thể sử dụng PC để hủy đăng ký các dịch vụ trên Apple:
Hủy lưu trữ trên iCloud
- Trên PC, mở iCloud cho Windows.
- Click vào Bộ Nhớ.
- Nhấn vào Thay Đổi Kế Hoạch Bộ Nhớ.
- Nhấn vào Tùy Chọn Giảm Cấp.
- Nhập mật khẩu Apple ID, sau đó nhấn vào Quản Lý.
- Chọn gói miễn phí.
- Nhấn vào Xong.
Sử dụng iTunes để hủy đăng ký khác
- Trên PC, mở iTunes.
- Từ thanh menu ở phía trên cùng của cửa sổ iTunes, chọn Tài khoản, sau đó chọn Xem Tài khoản của Tôi. Bạn có thể được yêu cầu đăng nhập bằng Apple ID.
- Nhấn vào Xem Tài khoản.
- Di chuyển xuống phần Cài đặt. Bên cạnh Đăng ký, nhấn Quản lý.
- Nhấn vào Chỉnh sửa bên cạnh dịch vụ đăng ký mà bạn muốn thay đổi.
- Nhấn Hủy Đăng Ký. Nếu không thấy Hủy Đăng Ký, đăng ký đã bị hủy và sẽ không gia hạn.
Nếu bạn vẫn không thể xem thông tin thuê bao:
- Có thể bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Apple ID khác mà không phải tài khoản ban đầu. Hãy đăng nhập lại Apple ID để kiểm tra xem liệu có thuê bao tính phí vào tài khoản đó hay không. Nếu bạn sử dụng bảo mật hai yếu tố, bạn có thể cần nhập mã xác thực. Nếu bạn quên mật khẩu Apple ID, bạn có thể khôi phục lại theo hướng dẫn từ Apple.
- Nếu sử dụng chia sẻ trong gia đình, bạn không thể quản lý đăng ký thuê bao của thành viên khác. Mỗi thành viên tự quản lý thuê bao của mình. Điều này có nghĩa là bạn phải đăng nhập vào tài khoản của họ để xem được thông tin về thuê bao họ đã và đang sử dụng. Bạn cũng có thể truy cập thông tin này thông qua Yêu Cầu Mua hoặc Hạn Chế trên iPhone, iPad, iPod touch; Mac, PC; hoặc Apple TV.
- Dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud là một dịch vụ có tính phí định kỳ trên Apple ID.
- Bạn có thể đăng ký trực tiếp với nhà cung cấp mà không cần qua Apple ID.
- Nếu vẫn không thể xem thông tin đăng ký dù đã đăng nhập vào ứng dụng, vui lòng liên hệ với Hỗ trợ Apple để được hỗ trợ.