Nhiều nhà phê bình thích khái niệm tham vọng của Don't Worry Darling (Em Đừng Lo Lắng) và bầu không khí giải trí của thập niên 50, nhưng không mấy hài lòng với cốt truyện.
Đặt trong bối cảnh thập niên 1950, Don't Worry Darling (Em Đừng Lo Lắng) theo chân Alice và Jack Chambers (Florence Pugh và Harry Styles), một cặp vợ chồng sống ở ngoại ô có tên Victory. Mỗi ngôi nhà đều giống nhau, các ông chồng đi làm, phụ nữ ở nhà và mọi thứ xoay quanh ý tưởng rằng sự phù hợp là yếu tố quan trọng để duy trì sự cân bằng. Tuy nhiên, Alice bắt đầu nghi ngờ liệu Victory có phải là nơi lý tưởng để xây dựng gia đình hay không, và điều này dẫn đến một loạt khám phá đáng lo ngại có thể phá hủy cuộc sống của họ và cộng đồng.
Nhà phê bình David Rooney từ The Hollywood Reporter cho rằng 'Đừng Lo Lắng, Em là một bộ phim kinh dị tâm lý với ý tưởng độc đáo nhưng không đạt được kỳ vọng, đánh dấu sự trở lại của Olivia Wilde sau Booksmart. Điều đáng tiếc là kịch bản còn kém sắc dù đã được chuẩn bị từ năm 2019'.
Kate Erbland từ Indiewire viết rằng 'Đừng Lo Lắng, Em có mục đích rõ ràng. Cốt truyện bắt đầu mạnh mẽ nhưng sau đó trở nên rối rắm do những lựa chọn kể chuyện không thực sự hợp lý, và được làm tồi tệ hơn bởi những ý định nổi loạn'.
The Guardian của Peter Bradshaw nhận xét rằng 'Đừng Lo Lắng, Em thực sự thất vọng dù cuối cùng vẫn có plot twist, khiến khán giả cảm thấy rối bời và không hài lòng. Khả năng diễn xuất của Harry Styles có thể không ấn tượng và rõ ràng Florence Pugh không để lại ấn tượng như trong Midsommar hoặc The Falling'.
Helen O Hara từ The Empire nói rằng 'Chúng tôi hy vọng vào một cuộc đối đầu mà Alice chưa bao giờ thực sự trải qua, nhưng nó không bao giờ đến. Phim kết thúc nhưng gây ra sự thất vọng'.
Owen Gleiberman từ Variety nhận xét rằng 'Giữa tham vọng về phong cách pop, hình ảnh hấp dẫn và sự xuất hiện của Harry Styles trong vai chính, Don't Worry Darling nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả nhưng lại mang lại cho họ một trải nghiệm nhàm chán'.
Brian Truitt từ America Today nhận xét 'Như Florence Pugh đã thể hiện trong Black Widow, Midsommar, cô ấy cũng làm cho Don't Worry Darling trở nên tuyệt vời hơn. Sự thiếu giao tiếp giữa Florence Pugh và Harry Styles là một điều đáng tiếc. Chris Pine cũng rất đáng khen!'
Pete Hammond của Deadline phát biểu mơ hồ 'Một cách riêng của nó, Don't Worry Darling thực sự khá thú vị nếu bạn đang trong tâm trạng phù hợp. Dù có sự cạnh tranh gay gắt tại buổi ra mắt thế giới ở Venice hôm nay, đây vẫn là một bộ phim thương mại hơn hẳn'.
Tomris Laffly từ AV Club khen ngợi Florence Pugh 'Florence Pugh luôn chiếm spotlight như mọi khi, dẫn dắt bộ phim nhưng khi kết thúc, Don't Worry Darling chỉ để lại một cảm giác trống rỗng kéo dài'.
Jane Crowther của Total Film rất ấn tượng với Florence Pugh 'Florence Pugh đưa người xem đi qua từ sự quyến rũ đến nỗi sợ hãi. Harry Styles hấp dẫn nhưng lại trống rỗng'.
Matthew Turner của iNews cũng chia sẻ cảm nhận tương tự 'Cuối cùng, phim đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời và kết quả là không thỏa mãn. Việc điều khiển, vai trò giới, gaslighting, các mối quan hệ độc hại và một loạt các chủ đề khác vẫn còn mơ hồ'.
Phim gợi nhớ đến Get Out về vấn đề nữ quyền nhưng Olivia Wilde lại không chắc chắn, vì vậy Don't Worry Darling nhận được nhiều phê bình từ các nhà phê bình. Mặc dù đánh giá có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng với sự tham gia của Harry Styles và Florence Pugh cùng với những drama xoay quanh ê kíp, Don't Worry Darling chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khán giả ra rạp.
Không còn nghi ngờ gì, Florence Pugh là người lọt vào tầm ngắm của bộ phim và các nhà phê bình đã chỉ trích cốt truyện cũng như diễn xuất của Harry Styles. Tất cả sẽ được làm sáng tỏ khi Don't Worry Darling ra mắt trong thời gian sắp tới.