Mazda CX-50 sẽ được ra mắt hoàn chỉnh vào tháng 11 này.
Tin đồn về Mazda CX-50 đã xuất hiện từ tháng 7 năm ngoái, nhưng khi đó, báo giới Nhật Bản đã dự đoán rằng dòng xe này sẽ thay thế trực tiếp cho chiếc SUV cỡ trung bán chạy nhất CX-5 từ năm 2022 trở đi.
Bây giờ, với những thông tin mà Mazda công bố đầu tháng này, chúng ta có thể chắc chắn rằng Mazda CX-5 và CX-50 chỉ có vài điểm chung trong tên gọi còn lại kích thước và khung gầm sẽ khác biệt. Mazda CX-50 sẽ lớn hơn CX-5 một chút, với khung gầm loại cũ trong khi CX-5 sẽ chuyển sang khung gầm dẫn động cầu sau mới hỗ trợ động cơ I-6 từ năm 2022 trở đi.
Ảnh đăng ký bản quyền của Mazda CX-50 cũng đã xuất hiện tại Bắc Mỹ trong tuần trước, cho phép Kolesa.ru tạo ra bản phác thảo về khung hoàn chỉnh của chiếc SUV cỡ trung thông qua các công cụ đồ họa. Ngôn ngữ thiết kế Kodo trên Mazda CX-50 không khác biệt nhiều so với CX-5, nhưng không thể nói rằng vì thế mà chiếc xe không hấp dẫn, thậm chí còn ngược lại.
Nằm trong nhóm sản phẩm cỡ nhỏ của Mazda (một cái nhìn đối nghịch khi CX-50 lớn hơn dòng sản phẩm cỡ lớn là CX-5 mới), Mazda CX-50 sử dụng khung gầm dẫn động cầu trước giống như Mazda3, do đó, các tùy chọn động cơ giữa hai xe gần như giống nhau, ví dụ như bản 2.5L tăng áp xăng với công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm.
Người dùng đang đợi chờ Mazda CX-50 cũng sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu khi việc lắp ráp chiếc SUV cỡ trung sẽ bắt đầu từ tháng 1/2022. Giá dự kiến của xe sẽ dao động từ 26.500 USD trở lên.