Thế hệ tiếp theo của Peugeot 5008 dự kiến sẽ có thêm cả phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ để thu hút người mua quan tâm đến dòng xe minivan, một thị trường đang ít dần đi tại các khu vực ngoài Đông Nam Á.
Tại châu Âu, các dòng SUV cỡ nhỏ đang dẫn đầu doanh số bán. Tuy nhiên, SUV cỡ trung và lớn cũng đang trở nên phổ biến hơn khi chúng được chọn thay thế cho minivan - một phân khúc đang dần mất đi sự phổ biến ở các khu vực ngoài Đông Nam Á.
Trong nhóm thứ hai, Peugeot 5008 là một trong những cái tên được chú ý đặc biệt. Thương hiệu Pháp đã xác định thời điểm ra mắt xe vào tháng 8/2024 với thông tin về thiết kế, công nghệ và hệ truyền động sẽ được tiết lộ dần dần.
Bắt đầu với bên ngoài của xe, Peugeot 5008 2024 dự kiến sẽ sử dụng cùng bộ khung với mẫu 3008 - một mẫu xe đã chuyển sang sử dụng động cơ điện trong thế hệ mới nhất. Những điểm nhấn ngoại thất có thể kể đến là đèn pha LED 3 'răng nanh' và lưới tản nhiệt đặc trưng của Peugeot với viền mờ ảo.
Đèn pha và lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách hiện đại hơn. Hình: Carscoops
Tuy nhiên, so với phiên bản trước đó, Peugeot 5008 2024 có phần đuôi dài và thẳng hơn, cùng với trần cao hơn. Việc lựa chọn thiết kế SUV truyền thống sẽ giúp Peugeot 5008 2024 dễ dàng phân biệt với 3008/e-3008 hiện tại, một dòng SUV lai coupe.
Kích thước khung gầm của Peugeot 5008 2024 hứa hẹn sẽ được mở rộng đáng kể. Chiều dài xe có thể tăng lên hơn 4.700 mm (so với trước là 4.641 mm). Thay đổi này giúp khoang lái rộng rãi hơn đối với cả hành khách và hành lý. Phiên bản 5 và 7 chỗ sẽ vẫn được giữ, trong đó, phiên bản 7 chỗ sẽ được tôn vinh nhiều hơn, biến Peugeot 5008 2024 thành biểu tượng mới của phân khúc xe gia đình.
Trong khoang lái của Peugeot 5008 2024, một thiết kế hiện đại được hình thành từ màn hình cong Panoramic i-Cockpit 21 inch sẽ xuất hiện. Sử dụng các vật liệu cao cấp, vô-lăng nhỏ gọn và bộ điều khiển trung tâm được tối giản là một số yếu tố mà người dùng có thể mong đợi.
Khoang lái của Peugeot 5008 phiên bản mới hứa hẹn không khác biệt nhiều so với 3008 mới nhất ra mắt vào năm 2023. Ảnh: Peugeot
Trong phần kỹ thuật, Peugeot 5008 2024 sẽ sử dụng khung gầm STLA Medium - một 'cột sống' mới cho hầu hết các mẫu xe mới của tập đoàn Stellantis. Nền tảng này cho phép Peugeot 5008 2024 có cả phiên bản hybrid và điện.
Phiên bản điện e-5008 hứa hẹn sẽ có 2 cấu hình, ít hơn so với e-3008. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin 73 kWh kết hợp với một động cơ mạnh 207 mã lực trong khi phiên bản cao cấp sử dụng pin 98 kWh kết hợp với một động cơ mạnh 227 mã lực. Xe không có phiên bản 2 động cơ vì sẽ làm giảm không gian ở phía sau.
Thiết kế của Peugeot 5008 phiên bản mới sẽ giống với mẫu 3008 mới nhất nhưng sẽ chọn lựa bộ khung SUV truyền thống thay vì SUV lai coupe. Ảnh: Carscoops
Trong một phần khác, phiên bản hybrid của Peugeot 5008 2024 dự kiến sử dụng động cơ 1.2L 3 xy-lanh tăng áp như trước, hỗ trợ bởi hệ thống hybrid 48V mang lại công suất 134 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp kết hợp với một mô-tơ điện 28 mã lực phụ trợ.