
Thông tin tổng quan về Chiếc Xe số Honda wave RSX 2012
Với nhu cầu sử dụng xe đi học và giải trí, tôi đã quyết định sở hữu em nó vào cuối năm 2012, ngay sau khi nó ra mắt. Mặc dù đã xem xét một số hãng khác, nhưng vào lúc đó tình hình tài chính khá eo hẹp, nghe nói các hãng khác tiêu tốn nhiều xăng và chi phí thay thế phụ tùng đắt đỏ, vì vậy tôi đã chọn ngay em RSX này. Em nó đã trải qua nhiều chặng đường cùng tôi trong suốt 10 năm và đến giờ, tôi vẫn hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình.

Thiết kế và Ngoại hình
Về ngoại hình, tôi đánh giá là có sự thay đổi so với phiên bản trước đó. Đời 2012 này, bộ cánh xe trở nên mạnh mẽ và to lớn hơn, nhưng theo ý kiến cá nhân, đó cũng là một điểm trừ so với đời trước.
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Động cơ hoạt động ổn định, bật máy là chạy ngay mà không cần suy nghĩ nhiều. Điều này là quyết định chính mà tôi đã đưa ra khi quyết định sở hữu em nó. Tôi có thói quen lái xe ẩu, chỉ cần bật máy là đạp ga và giảm số thường xuyên; thậm chí khi di chuyển thẳng và vắng người, có khi tôi còn hết ga và hết số, nhưng đến nay động cơ vẫn hoạt động mạnh mẽ như lúc mới mua.Mức tiêu thụ nhiên liệu tôi thấy khá bình thường; tương đương với chiếc Vision mà tôi mua sau 4 năm sử dụng.Di chuyển trong nội đô rất êm; khi đạt tốc độ cao (trên 70km/h), cảm giác gió mạnh khiến xe trở nên không ổn định và không an toàn.
Điểm ưu tiên nhất
1. Động cơ hoạt động ổn định, ít gặp sự cố. Sau 10 năm sử dụng và đi được 6 vạn km, chưa phải thay thế bất kỳ bộ phận nào của động cơ. Chỉ cần thay nhớt định kỳ và các phụ tùng tiêu hao như lốp, xích, xăm.2. Việc thay thế và bảo dưỡng đơn giản với chi phí thấp. Gần như mọi thợ đều có thể xử lý, và các phụ tùng như lốp, xích, líp đều dễ dàng tìm thấy trên thị trường.3. Tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả.Những điều cần cải thiện
1. Bộ vỏ nhựa, sau 5-6 năm sử dụng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa và tạo ra tiếng kêu khó chịu.2. Yên ngả về phía trước nhiều, gây cảm giác không thoải mái khi ngồi trong thời gian dài.3. Chiếc xe này có một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải, đó là cụm đèn hậu được gắn rất lỏng lẻo. Sau khoảng 2000-3000km đi, chúng có vẻ như sẽ rơi xuống bất cứ lúc nào. Thậm chí thêm goăng cao su cũng không giải quyết được vấn đề. Cuối cùng, mình đã tự tìm miếng cao su to, dày và độn vào hai con ốc gắn cụm đèn sau để khắc phục tình trạng này.