Xét về Honda Accord 2019 có giá trên 1,3 tỉ: Hấp dẫn và dễ lái
Phiên bản Honda Accord 2019 đã có mặt để phục vụ thị trường Việt Nam từ cuối tháng 10 với mức giá khởi điểm từ 1,319 tỉ đồng. Mặc dù giá của Honda tại Việt Nam thường không cạnh tranh nhiều so với các đối thủ, nhưng liệu mẫu xe Accord nhập khẩu từ Thái Lan có đáng giá với giá bán này?
Trong phân khúc xe sedan phổ thông hạng D tại Việt Nam, người tiêu dùng không còn xa lạ gì với tên gọi Honda Accord. Từ khi được hãng xe Honda ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2011, Accord đã trở thành một trong những mẫu xe không phải dành cho đại chúng. Mặc dù vậy, mẫu sedan này vẫn thu hút được một nhóm khách hàng riêng biệt, những người mua xe không phụ thuộc vào sự thịnh hành của đại đa số mà chỉ là do sở thích cá nhân.
Accord luôn là một trong những cái tên được xem là không phải dành cho đại chúng.Phiên bản Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và trang bị động cơ 1.5L Turbo kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Điều này cho thấy Honda Accord cũng tham gia vào xu hướng giảm dung tích xy lanh và sử dụng tăng áp, mang lại sự cân bằng giữa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. So với động cơ 2.4L của thế hệ trước, động cơ 1.5L 4 xy lanh trên phiên bản Accord 2019 nhẹ nhàng và mạnh mẽ hơn.
Một góc nhìn đặc biệt
Về ngoại hình, thiết kế của Honda Accord 2019 khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước, trẻ trung và mang phong cách riêng. Xe có các đường nét gợi nhớ đến dòng xe Civic với mui xe dài và phần đuôi được thiết kế theo phong cách sportback thể thao. Thiết kế này cũng giúp cải thiện hiệu suất vận hành của xe, làm cho việc lái xe trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. Mặt trước của xe có hình dạng hộp vuông vắn; lưới tản nhiệt được kết hợp với đèn pha LED đặt ngang, tạo nên vẻ mạnh mẽ và ấn tượng khi nhìn từ phía trước.
Về ngoại hình, thiết kế của Honda Accord 2019 khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước, trẻ trung và cá tính hơn.So với các đối thủ cùng hạng, Honda Accord rõ ràng mang đến một phong cách thể thao mạnh mẽ hơn. Ví dụ như dòng đường nét chạy dọc từ đèn pha LED đến đuôi xe, hoặc phần nẹp sườn có hình dáng lồi ra ngoài rất mạnh mẽ. Mâm xe hợp kim có kích cỡ 18 inch. Viền cửa sổ được nhấn mạnh ở mép trụ D, dải chrome vuốt dài nhô ra như một chiếc móng vuốt. Tuy nhiên, khi nhìn tổng thể, thiết kế của phần đầu xe và phần đuôi xe có vẻ không thống nhất: trong khi phần đầu xe trông bề thế và vuông vắn thì phần đuôi xe lại có thiết kế phá cách và nhiều đường cong.
Khi nhìn từ phía đuôi xe, những người đã quen với thiết kế truyền thống của Accord có thể sẽ cảm thấy phiên bản 2019 trông hơi “sệ”. Tuy nhiên, đây lại chính là nét thể thao sportback đặc biệt của Honda Accord so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Điểm nổi bật trên cụm đèn hậu là 2 dải LED hình chữ V nằm ngang ở hai bên, nhưng so với dải LED trên Honda Civic thì chiếc Accord có vẻ sang trọng hơn, phù hợp với vị thế của mình. Chụp ốp pô xe hình chữ nhật tăng thêm phần trang nhã cho đuôi xe.
Tóm lại, Honda Accord 2019 thực sự là một chiếc xe đã được đầu tư thay đổi toàn diện trong thiết kế ngoại thất, hướng nhiều hơn đến sự năng động và thể thao. Điều này cũng là xu hướng mà “ông hoàng” phân khúc D tại Việt Nam - Toyota Camry đang hướng tới: lột xác để mở rộng tập khách hàng tới những người trẻ tuổi hơn.
Không gian nội thất tiện nghi, trang bị không quá ấn tượng
Khoang nội thất cũng là một điểm mà Honda đã làm tốt khi giữ vững truyền thống của xe Nhật: đơn giản nhưng hiệu quả. Thiết kế không quá phức tạp hay lòe loẹt để “đánh lừa” con mắt người dùng. Sau vô lăng là bảng đồng hồ điện tử TFT 7 inch, với khả năng hiển thị linh hoạt với 2 module giúp tài xế dễ dàng theo dõi mà không làm mất tập trung; màn hình này còn đồng bộ với hệ thống trung tâm để hỗ trợ dẫn đường. Màn hình trung tâm là loại cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Một điểm không được chú ý nhiều ở trong khoang trung tâm là cần số thiết kế hơi cồng kềnh, không phù hợp với phần còn lại của nội thất.
Khoang nội thất là một điểm mà Honda đã thực hiện tốt, duy trì truyền thống của xe Nhật: đơn giản nhưng hiệu quả.Về không gian, Honda Accord 2019 có trục cơ sở tăng từ 2776 lên 2830 (mm), tạo ra không gian ngồi thoải mái hơn so với thế hệ trước. Trần xe kéo dài tới sát đuôi xe, tạo ra vẻ ngoại thất thể thao sportback mà không cần “hy sinh” không gian cho hành khách hàng ghế thứ hai. Phiên bản bán ra tại Việt Nam có cửa sổ trời và hàng ghế trước điều chỉnh điện. Khoang hành lý có dung tích 473 L - lớn hơn một chút so với Toyota Camry 2019 với con số 428 L.
Trang bị tiện nghi trên xe ở mức độ đáp ứng đủ nhu cầu. Hệ thống âm thanh 8 loa không tạo ra ấn tượng đặc biệt. So với phiên bản ở Thái Lan, chiếc Accord nhập về Việt Nam không có gói Honda Sensing với các tính năng hỗ trợ lái như phanh tự động, cảnh báo lệch làn và giữ làn, điều khiển hành trình điều chỉnh… Điều này hơi đáng tiếc đối với một chiếc sedan có giá cao hơn so với mặt bằng phân khúc. Tuy nhiên, các trang bị an toàn bị động như ABS, EBD, HSA, 6 túi khí vẫn được trang bị đầy đủ.
Honda Accord 2019 cũng được trang bị thêm một camera phụ ở gương hậu bên phải, được kích hoạt bằng nút bấm hoặc tự động hiển thị khi xe rẽ phải, giúp giảm thiểu điểm mù cho tài xế. Đây là một tính năng rất hữu ích khi lái xe trong đô thị mà chưa có chiếc xe nào trong phân khúc được trang bị. Honda cũng tăng cường sự tập trung cho tài xế với chức năng Cảnh báo chống buồn ngủ Driver Attention Monitor.
Hiệu suất lái xe
Không chỉ tập trung vào phong cách thể thao của ngoại thất, cả hệ thống lái trên Honda Accord 2019 cũng bất ngờ linh hoạt. Thân xe được thiết kế thấp giúp xe cảm thấy chắc chắn và ổn định khi đi qua các cung đường uốn lượn. Hệ thống giảm xóc được điều chỉnh sao cho cảm giác lái chắc chắn mà không gò bó, điều này rõ ràng khi di chuyển qua các đoạn đường xấu, gờ góc…
Động cơ của Accord 2019 là loại 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L được trang bị Turbo sản sinh công suất 188 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. Kết hợp với hộp số CVT, đây là hệ thống lái quen thuộc trên các dòng xe Honda như Civic hay CR-V tại Việt Nam. Mặc dù có cảm giác lép vế ở ga ban đầu với dung tích nhỏ và trọng lượng hơn 1,4 tấn của một chiếc sedan hạng D, nhưng khi turbo hoạt động, Accord 2019 vận hành linh hoạt và mạnh mẽ. Honda công bố mức tiêu thụ nhiên liệu là 6.2 L/100km.
Hành khách ngồi ở hàng ghế sau cũng sẽ có trải nghiệm thoải mái trong một thời gian dài nhờ vào không gian rộng rãi và khả năng cách âm tốt. Kết nối với smartphone qua Apple CarPlay mang lại trải nghiệm giải trí thuận tiện với nhiều ứng dụng như Google Maps, Spotify…
Với giá khởi điểm từ 1,319 tỉ đồng, khách hàng chọn Honda Accord 2019 sẽ có một chiếc sedan hạng D có thiết kế hiện đại và thu hút, không gian nội thất rộng rãi và cảm giác lái tốt trong phân khúc. Tuy nhiên, việc trang bị thêm gói tính năng an toàn Honda Sensing sẽ làm cho Accord 2019 trở nên hấp dẫn hơn.