Mitsubishi XFC phiên bản thương mại sẽ ra mắt trên toàn cầu vào tháng 8 tại Indonesia.
Theo thông tin từ tờ Kompas ngày 15/4, ông Eiichiro Hamazaki, Giám đốc Hậu mãi của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (đơn vị phân phối chính thức của Mitsubishi tại Indonesia), cho biết: 'XFC đã sắp hoàn thiện và sẵn sàng ra mắt tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất tại Indonesia trong vài tháng tới'.
Theo tờ Kompas, triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (GAIKINDO Indonesia International Auto Show) 2023 sẽ khai mạc vào ngày 10/8, là sự kiện mà ông Eiichiro Hamazaki đã đề cập.
Mitsubishi XFC Concept đã chọn Việt Nam làm điểm ra mắt toàn cầu vào ngày 19/10.
Về thông số kỹ thuật, động cơ và các thông tin khác, ông Eiichiro Hamazaki cho biết, ông chưa thể cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, ông tin rằng mẫu SUV nhỏ gọn này sẽ đáp ứng được mong đợi từ nhóm khách hàng mục tiêu.
'Việc phát triển chiếc xe này đã được thực hiện một cách cẩn trọng. Chúng tôi nhận thức được tiềm năng của phân khúc này và tin rằng chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng', ông nói. Ông cũng khẳng định rằng giá bán sẽ cạnh tranh với các đối thủ.
Trong một dịp khác, ông Tetsuhiro Tsuchida, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia, cho biết: 'Mitsubishi XFC sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V. Giá bán của XFC sẽ không quá rẻ và không quá đắt, nhưng sẽ rất cạnh tranh so với HR-V'.
Mitsubishi XFC phiên bản thương mại đang thử nghiệm tại Indonesia.
Tại Việt Nam, Mitsubishi cũng đã có những động thái cho thấy XFC thương mại sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Hãng đã công bố gói ưu đãi mới cho khách hàng đặt hàng trước, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 8, trong khi gói ưu đãi cũ chỉ kéo dài đến hết ngày 10/1. Hãng cũng đã mở cộng đồng Mitsubishi XFC chính thức trên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Trước đó, vào ngày 10/2, kênh Youtube về ô tô và xe máy, Sigimedianet Pictures, đã đăng tải video ghi lại cảnh Mitsubishi XFC phiên bản thương mại đang thử nghiệm tại Indonesia. Hầu hết các đặc điểm của XFC Concept được giữ lại trên phiên bản thương mại. Phần trước của xe có lưới tản nhiệt tổ ong và đèn LED ban ngày. Đèn pha có lẽ cũng được đặt thấp giống như Xpander. Cụm đèn LED hình lục giác ở cản trước đã bị loại bỏ, và cản trước cũng được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành thực tế.
Trên bên hông, không có sự khác biệt so với phiên bản Concept. Phía sau có đèn hậu hình chữ T. Phiên bản thương mại đã trang bị gương chiếu hậu, cánh lướt gió không còn đèn phanh trên cao thiết kế dọc. Cản sau cũng đã bỏ cặp đèn hình lục giác, thay vào đó là tấm nhựa màu đỏ phản chiếu ánh sáng từ phía sau.
Trước đó, Mitsubishi đã thông tin rằng XFC Concept có 4 chế độ lái: Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt, trong đó, chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khu vực Đông Nam Á - nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lớn.
Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của XFC, tuy nhiên, có tin đồn cho rằng mẫu xe này sẽ chia sẻ nhiều chi tiết cơ khí với Xpander. Vì vậy, dưới nắp ca pô có thể sẽ là khối động cơ 1.5L MIVEC và hệ dẫn động cầu trước.