Mới đây, Xiaomi đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2024 với sự tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh nhờ vào doanh số bán điện thoại thông minh, với mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm trước, thiết lập một kỷ lục mới.
Tăng trưởng tài chính của Xiaomi trong quý 2
Theo thông tin từ Gizmochina, doanh số điện thoại thông minh của Xiaomi đã đóng góp lớn vào thành công tài chính của công ty trong quý 2 năm 2024. Từ tháng 4 đến tháng 6, Xiaomi đã thu về 46,5 tỷ CNY (khoảng 6,5 tỷ USD) từ việc bán điện thoại, tăng 27% so với năm trước. Công ty đã xuất xưởng 42,2 triệu điện thoại thông minh, bao gồm các mẫu từ các thương hiệu con như Redmi và POCO.
Điện thoại cao cấp hiện chiếm 22,1% tổng số lô hàng, cho thấy sự gia tăng rõ rệt trong nhu cầu của người tiêu dùng đối với các flagship. Tại thị trường Trung Quốc, các mẫu như Xiaomi 14 Pro và Xiaomi Mix Fold 3 đang bán rất chạy, mặc dù chúng vẫn chưa có phiên bản quốc tế. Nếu có, doanh số của Xiaomi trong quý 2/2024 có thể còn cao hơn nữa.
Trong 16 quý liên tiếp, Xiaomi giữ vững vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba toàn cầu, chỉ đứng sau Apple và Samsung. Hiện tại, hệ sinh thái Xiaomi đã có 676 triệu người dùng, tăng 11,5% so với năm trước, nhờ vào cấu hình tốt, giá cả hợp lý và sự đa dạng trong các phân khúc sản phẩm.
Doanh thu của Xiaomi dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng nhờ vào sự phát triển của lĩnh vực xe điện
Ngoài thành công trong ngành smartphone, Xiaomi đã mở rộng sang lĩnh vực xe điện với việc ra mắt mẫu SU7 EV. Ngay từ khi ra mắt vào ngày 28 tháng 3, Xiaomi SU7 đã nhận được 20.000 đơn đặt hàng trong 7 phút và 50.000 đơn trong 27 phút, tạo nên một kỷ lục ấn tượng. Vào cuối quý 2, đã có 27.307 chiếc SU7 được bán ra, chứng tỏ tiềm năng của Xiaomi trong việc mở rộng ra các lĩnh vực mới ngoài điện thoại thông minh.
Trong quý 2 năm 2024, bộ phận Smart EV của Xiaomi đã đạt doanh thu 6,4 tỷ CNY (khoảng 900 triệu USD). Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn chưa đạt điểm hòa vốn, báo cáo lỗ 1,8 tỷ CNY (khoảng 252 triệu USD). Mặc dù vậy, Xiaomi vẫn giữ niềm tin vào triển vọng tương lai của mảng EV.
Nhà sáng lập và Chủ tịch Xiaomi, Lu Weibing, đã cho biết rằng mảng ô tô của công ty đang ở giai đoạn khởi đầu với quy mô nhỏ và cần thời gian để bù đắp chi phí. Ông tin rằng Xiaomi sẽ giao 120.000 chiếc SU7 vào cuối năm 2024. Để đáp ứng nhu cầu, công ty đã tăng cường sản xuất, với các nhà máy hoạt động liên tục.
Xiaomi 14 Ultra – mẫu flagship ấn tượng của năm 2024
Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 2/2023, và đặc biệt là sự xuất hiện của Xiaomi 14 Ultra vào tháng 2/2024, dòng Xiaomi 14 Series, với Xiaomi 14 Ultra là mẫu cao cấp nhất, đã khẳng định vị thế của mình là flagship đỉnh cao. Đây là một trong những điện thoại có camera xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay.
Hệ thống bốn camera phát triển bởi Leica trên Xiaomi 14 Ultra là độc nhất vô nhị, với cảm biến 1 inch giúp xử lý ánh sáng yếu và dải động rộng như một máy ảnh chuyên nghiệp. Camera trước 32MP cũng không kém phần ấn tượng, cùng với khả năng quay video chất lượng cao. Mặc dù vậy, ngoài các tính năng camera, Xiaomi 14 Ultra vẫn là một chiếc smartphone cao cấp đáng chú ý.
Xiaomi 14 Ultra được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ của Qualcomm, cùng với 16 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong. Pin 5.000 mAh của máy hỗ trợ thời gian sử dụng lâu dài và sạc nhanh 90 W.
Các thông số kỹ thuật này tạo nên một chiếc Xiaomi 14 Ultra tương xứng với các đối thủ hàng đầu như Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max.