Một dấu hiệu rất tích cực cho Xiaomi.
Theo thông báo chính thức trên Weibo của Xiaomi Auto, mẫu xe SU7 đã đạt doanh số hơn 10.000 xe chỉ trong 4 phút, 20.000 xe chỉ trong 7 phút và 50.000 xe chỉ trong 27 phút.
Trang
Trong các cuộc phỏng vấn, ông Lei Jun cũng khẳng định sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay. Xiaomi hiểu điều đó và cho rằng chiến tranh giá chỉ là một chiến thuật tạm thời. Mục tiêu quan trọng là chiến thắng trong cuộc chiến sản phẩm, công nghệ và hệ sinh thái. 'Trí tuệ nhân tạo và hệ sinh thái là những lợi thế mạnh nhất của chúng tôi. Xiaomi SU7 có rất ít đối thủ trong phân khúc dưới 500.000 nhân dân tệ. Tôi rất hài lòng với chiếc xe này.'
Ông Lei Jun cũng đề cập đến việc Apple từ bỏ kế hoạch sản xuất ô tô: 'Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ đưa ra quyết định này hoặc từ bỏ. Nhưng tôi hiểu quyết định của Apple.' Đồng thời, ông cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì 'Apple từ bỏ sản xuất ô tô, nghĩa là Xiaomi có ít hơn một đối thủ tiềm năng.' Mục tiêu của Xiaomi Auto là trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dùng Apple tại Trung Quốc.
Theo ông Lei Jun, trong đợt mở đầu, các điểm bán hàng của Xiaomi Auto sẽ có mặt tại 29 thành phố trên khắp Trung Quốc, bao gồm 59 cửa hàng bán lẻ, 17 showroom giới hạn thời gian và 58 trung tâm dịch vụ. Dự kiến vào cuối năm nay, mạng lưới bán hàng sẽ mở rộng đến 39 thành phố với 211 cửa hàng; còn mạng lưới dịch vụ sẽ phục vụ tại 56 thành phố với 112 trung tâm dịch vụ.