SU7 được thiết kế bởi Li Tianyuan - người đã làm việc tại BMW và tham gia vào các dự án như i Vision Circula concept, iX và series 7 mới - cùng với James Qiu từ Mercedes, người đã tham gia vào thiết kế của mẫu Vision EQXX.
SU7 có hai phiên bản là SU7 và SU7 Max. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu sau, có công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,28 giây. Xe sử dụng pin 73,6 kWh, có thể đi được 668 km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Phiên bản cao cấp SU7 Max sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với 02 mô tơ điện, tổng công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, và tốc độ tối đa 265 km/h. Xe cũng có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong 10,67 giây. Sử dụng pin Qilin NMC 101 kWh của CATL, có thể đi được 800 km.
SU7 được xây dựng trên nền tảng Modena của Xiaomi. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440/1.455 mm và trục cơ sở 3.000 mm. Dung tích cốp trước là 105 lít và cốp sau là 517 lít.
Trong khoang lái, SU7 trang bị màn hình trung tâm kích thước 16,1 inch với đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch, cùng hai màn hình ở phía trước là các tablet của Xiaomia có tên Mi Pad. Ngoài ra, xe còn có màn hình HUD 56 inch. Hệ điều hành của xe là HyperOS với chip Qualcomm Snapdragon 8295. Hệ thống ADAS, Xiaomi Pilot sử dụng chip Nvidia Orin-X.
Giá bán chính thức vẫn chưa được công bố. Dự kiến SU7 phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 42.500 USD theo CarNewsChina.