Mẫu xe điện của Xiaomi (dự kiến có tên là SU7) là kết quả của việc đầu tư hơn 1 tỷ USD và có sự tham gia của hơn 3.400 kỹ sư.
Sau một thời gian đồn đoán, Xiaomi cuối cùng đã chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu công nghệ xe điện vào ngày 28 tháng 12 tới. Thông tin được thông báo qua các kênh chính thức trên Weibo và CEO Lei Jun của công ty. Đây được coi là bước ngoặt đánh dấu sự chuyển mình của Xiaomi từ nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc thành một nhà sản xuất xe điện trong tương lai.
Trong sự kiện này, mong đợi rằng Xiaomi sẽ tiết lộ thông tin chi tiết về động cơ xe, giới thiệu các tính năng lái xe thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo và giới thiệu 3 phiên bản xe với các lựa chọn màu sắc khác nhau.
Bước chân vào thị trường xe điện, Xiaomi đem theo sự đam mê của hơn 3.400 kỹ sư và một khoản đầu tư lên tới 1.4 tỷ USD. Tuy nhiên, đây là một thị trường cạnh tranh khốc liệt, nơi mà Tesla và các nhà sản xuất xe điện trong nước Trung Quốc đã chiếm lĩnh vị thế. Xiaomi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn để giành được thị phần quan trọng.
Tuy vậy, CEO Xiaomi tỏ ra rất tự tin về hướng đi mới này, hy vọng tái lập thành công của họ trong ngành công nghiệp smartphone. Việc ra mắt gần đây của chiếc Xiaomi 14 là minh chứng cho cam kết đổi mới và phát triển của công ty trong lĩnh vực công nghệ. Chúng ta có thể hoàn toàn kỳ vọng vào những bước tiến tương tự trong lĩnh vực xe điện trong thời gian sắp tới.
Tin đồn và thông số kỹ thuật về chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi
Trước khi ra mắt, đã có nhiều tin đồn và hình ảnh rò rỉ về thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi. Một hình ảnh gần đây cho thấy khoang lái với màn hình điều khiển trung tâm và vô lăng ba chấu. Dự kiến xe sẽ được phát hành vào năm sau.
Về kích thước, chiếc xe có chiều dài 4997mm, rộng 1963mm, cao 1455mm và chiều dài cơ sở 3000mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi. Tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt cũng có thể sẽ có, sử dụng camera đặt trên cột B.
Dòng xe của Xiaomi sẽ bao gồm 3 phiên bản khác nhau: Xiaomi SU7, SU7 Pro và SU7 Max, bao gồm cả phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh, với động cơ 220 kW và 449 kW tương ứng. Xe sẽ sử dụng hai loại pin khác nhau, với phiên bản giá rẻ hơn sử dụng pin LFP từ BYD, trong khi phiên bản cao cấp hơn sử dụng pin NMC từ CATL.