Ngoài những thông số kỹ thuật đặc biệt được công bố trên giấy tờ của Xiaomi SU7, công ty cũng giới thiệu HyperOS dành cho ô tô, được phát triển để tương tác với con người, ô tô và thiết bị gia đình.
Trải nghiệm lái xe thông minh được hỗ trợ bởi Trí tuệ Nhân tạo
Theo Lôi Quân, CEO của Xiaomi, HyperOS sẽ có 5 tính năng chính: Tái cấu trúc toàn diện, Kết nối thông minh, Thông minh tự động, Bảo mật từ đầu đến cuối và Nền tảng mở. Tất cả những tính năng này sẽ mang lại trải nghiệm cabin thông minh như bạn thường thấy trên các dòng xe sang trọng. Để thực hiện trải nghiệm kết nối này, Xiaomi đã phát triển hệ thống công nghệ nội bộ của mình.

Trong một bài đăng trên Twitter, Lôi Quân viết: 'Tiến bộ đáng kinh ngạc trên Xiaomi Pilot. Trong lái xe tự động, nhận thức là chìa khóa của mọi khả năng. Chỉ có nhận thức chính xác và thông minh mới có thể đảm bảo trải nghiệm lái xe tự động an toàn và tuyệt vời'.
Xiaomi đã phát triển Xiaomi Pilot để cung cấp trải nghiệm lái xe tự động với nhận thức chính xác và thông minh. Công ty sử dụng Trí tuệ Nhân tạo, phần cứng, công cụ dữ liệu, phát hiện cảnh và nhiều hệ thống khác để tạo ra một chiếc xe điện siêu thông minh. Về mặt phần cứng, Xiaomi SU7 bao gồm LIDAR, camera có độ phân giải cao, radar mmWave, radar siêu âm, bộ điều khiển chuyển động, GNSS và chip điện toán hiệu năng cao.
Đối với Trí tuệ Nhân tạo, Xiaomi đã phát triển mô hình Trí tuệ Nhân tạo toàn diện để dự đoán hành vi lái xe, thực hiện mô hình hóa thời gian thực, triển khai mô hình hóa môi trường, và nhiều tính năng khác.
Nó cũng hỗ trợ chức năng đỗ xe tự động, lái xe thông minh, an toàn thông minh và tương tác thông minh...

Xiaomi tuyên bố họ đã thử nghiệm tính năng lái xe tự động trên quãng đường hơn 10 triệu km. Họ sử dụng các camera tích hợp trong cái mà công ty gọi là 'Adaptive BEV - Adaptive Bird Eye View' tự động điều chỉnh khoảng cách mà camera có thể nhìn thấy tùy thuộc vào địa điểm để đánh giá người đi bộ và giao thông tốt hơn.
HyperOS hỗ trợ cabin thông minh trong ô tô điện của Xiaomi
Tất cả những tính năng này kết hợp lại với nhau để tạo ra trải nghiệm lái xe tiên tiến và thông minh. Xe có màn hình 3K lớn 16,1 inch ở mặt trước và bạn có thể cài đặt máy tính bảng Xiaomi hoặc iPad ở mặt sau. Ngoài ra, nó còn có màn hình HUD lớn 56 inch vẫn rất sáng ngay cả dưới ánh nắng mạnh. Nó cũng được trang bị chipset ô tô Snapdragon 8295 .
HyperOS đồng bộ với môi trường bên ngoài và cabin. Ví dụ: khi trời mưa, nó sẽ hiển thị hạt mưa trên màn hình của bạn. Và khi trời tối, màn hình sẽ tối đi. Đối với giao diện người dùng, nó sử dụng các ứng dụng như widget , có thể di chuyển và thay đổi kích thước một cách dễ dàng. Các ứng dụng chính như bản đồ, âm nhạc và môi trường không gian được hiển thị trên màn hình và có thể thực hiện đa tác vụ một cách dễ dàng.

Lôi Quân đã chia sẻ trên Twitter rằng: 'Tất cả năm tính năng chính của Xiaomi HyperOS đều được tích hợp vào Xiaomi EV của chúng tôi, tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh kết nối Con người x Xe x Nhà'.
Tương tự như điện thoại, bạn có thể vuốt xuống để truy cập trung tâm điều khiển, nơi bạn có thể điều chỉnh chỗ ngồi hoặc nhiệt độ. Bạn thậm chí có thể sử dụng giao diện điện thoại của mình trên màn hình và di chuyển ứng dụng giữa cả hai thiết bị.
Hơn nữa, bạn có thể tham gia cuộc gọi video, trò chuyện trên màn hình lớn hơn, ghim các ứng dụng từ điện thoại lên màn hình giải trí của xe, hoặc kết nối bàn phím và thực hiện nhiều công việc khác. Xiaomi sẽ đánh giá và phê duyệt các ứng dụng tương thích với HyperOS cho xe hơi để cải thiện tương tác giao diện người dùng và khả năng mở rộng. Về hiệu suất, HyperOS rất nhanh và mang lại trải nghiệm mượt mà. Chỉ cần 1,49 giây để khởi động hệ điều hành HyperOS.

Một điểm nổi bật khác của chiếc xe là nội thất của nó; thiết bị hiển thị chính nằm ở vị trí trung tâm. Đó là màn hình 16,1 inch với độ phân giải 3K, được trang bị Snapdragon 8295 và nhiều tính năng công nghệ kết nối khác.
Phiên bản của Xiaomi SU7 EV
Thực tế, Xiaomi SU7 có hai phiên bản, tiêu chuẩn và Max. Phiên bản Max, như tên gọi của nó, là phiên bản cao cấp nhất với sức mạnh và mô-men xoắn gần gấp đôi, cũng như phạm vi hoạt động nhiều hơn khoảng 30% trong một lần sạc.
Chiếc SUV Xiaomi SU7 tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,28 giây, với phạm vi hoạt động được công bố là 668 km, cung cấp công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, và có tốc độ tối đa 210 km/h.
Ngược lại, phiên bản Xiaomi SU7 Max có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,78 giây, có phạm vi hoạt động được công bố là 800km, cung cấp công suất tối đa 673 mã lực và mô-men xoắn cực đại 848 Nm, và có tốc độ tối đa 265 km/h.

Xiaomi cũng tuyên bố họ đã đầu tư mạnh vào tính an toàn của pin để giúp ô tô lái xe an toàn hơn. Họ đã sử dụng Airgel để cách nhiệt và bảo vệ pin ở mọi hướng bằng cách sử dụng kim loại cường độ và lớp cách nhiệt rộng hơn 7,8 mét vuông mỗi cạnh.
Xiaomi chưa công bố giá của dòng sản phẩm SU7. Tuy nhiên, CEO Lôi Quân đã tiết lộ rằng nó sẽ có giá khá cao.
Tham khảo: Beebom