Một vụ việc kỳ lạ mới nhất xảy ra với Xiaomi SU7 khi chỉ mới đi được 39km đã gặp sự cố và không thể sửa chữa được, buộc đại lý phải gửi xe về hãng để phân tích nguyên nhân.
Hiện tại, vẫn còn nhiều thông tin chưa được làm sáng tỏ. Ông Wen, một trong những khách hàng đặt mua Xiaomi SU7 sớm nhất, cho biết sau hơn một tháng chờ đợi, vào ngày 4/5 ông đã chính thức nhận xe.
Vào ngày 6/5, chủ xe đã đăng một đoạn video lên mạng xã hội, phản ánh rằng chiếc Xiaomi SU7 của ông đã gặp sự cố khi đang di chuyển với tốc độ cao, ngay sau khi rời khỏi cửa hàng 4S của hãng và chỉ mới đi được tổng cộng 39km.
Ông Wen cho biết chiếc xe phải được kéo về trung tâm bảo hành. Sự cố được xác nhận là đã xảy ra vào ngày 5/5.
Đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe đậu ở làn dừng khẩn cấp, bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Trên màn hình trung tâm trong xe xuất hiện thông báo 'Xe sắp dừng, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến'. Sau đó, màn hình chuyển sang thông báo khác, hiển thị nội dung như “hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số”. Điều này cho thấy có vẻ như xe gặp sự cố không thể chuyển giữa số tiến (D) và số lùi (R).
Trung tâm bảo hành của Xiaomi ngày 7/5 đã xác nhận rằng họ đã nhận được phản ánh từ ông Wen, nhưng không tìm ra lỗi của chiếc xe. Trung tâm dịch vụ cũng không thể khắc phục sự cố và phải gửi chiếc xe đến nhà máy để phân tích, tìm nguyên nhân.
Điều đáng chú ý là sau sự cố này, ông Wen đã yêu cầu đổi sang một chiếc xe mới thay vì nhận lại tiền, và không hài lòng khi không thể nhận ngay một chiếc xe SU7 mới.
Nguyên nhân được cho là do tất cả các xe đã được sản xuất đều đã có chủ, nên hãng không thể giao ngay cho ông Wen một chiếc mới. Thay vào đó, họ đang tiến hành đàm phán để hoàn lại tiền, cùng với một khoản bồi thường chi phí mà ông Wen đã phải chịu do sự cố hỏng xe giữa đường.