Xiaomi vừa giới thiệu mẫu sedan điện cao cấp SU7 Ultra, thiết kế để cạnh tranh với Porsche Taycan Turbo GT tại đường đua Nurburgring. Mẫu xe nguyên mẫu Xiaomi SU7 Ultra có khung xe carbon, công nghệ khí động học tiên tiến và ba động cơ điện tổng công suất 1.527 mã lực.
Mẫu xe điện siêu hiệu suất vừa được giới thiệu tại Trung Quốc là phiên bản thử nghiệm duy nhất, nhưng phiên bản sản xuất có thể sớm ra mắt. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy một chiếc xe thử nghiệm đang thử nghiệm trên đường đua Nordschleife, mặc dù có bộ bodykit đơn giản hơn.
Bên ngoài, Xiaomi SU7 Ultra có vẻ giống một chiếc xe đua dựa trên SU7, lấy cảm hứng từ McLaren và Porsche Taycan, nhưng còn có thêm chắn bùn rộng hơn, cản sau kiểu touring, bộ phận chia gió lớn và cánh gió sau mạnh mẽ, tạo ra lực ép xuống lên đến 2.145 kg.
Xiaomi SU7 Ultra được trang bị ba động cơ điện do Xiaomi sản xuất, tạo ra tổng công suất 1.527 mã lực. Số liệu này cao hơn 435 mã lực so với Taycan Turbo GT và 279 mã lực so với Zeekr 001 FR. Nguyên mẫu SU7 Ultra chỉ nặng 1.900 kg, nhẹ hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. Theo Xiaomi, SU7 Ultra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,97 giây, từ 0-200 km/h trong 5,97 giây và từ 0-300 km/h trong 15 giây, trước khi đạt tốc độ 350 km/h.
Về hệ thống phanh, xe được trang bị hệ thống phanh cao cấp của AP Racing, kết hợp với hệ thống phục hồi năng lượng khi phanh. Với khả năng phanh tối đa, nó có thể giảm tốc độ lên đến 2,36G và dừng hoàn toàn từ vận tốc 300 km/h chỉ trong 15 giây.
Xiaomi dự kiến đưa SU7 Ultra đến Nürburgring vào tháng 10, với mục tiêu thiết lập kỷ lục vòng đua mới, vượt qua thời gian vòng đua tốt nhất của Porsche Taycan Turbo GT là 7:07.55 phút và Tesla Model S Plaid là 7:25.23 phút. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe này đều là xe thương mại, vì vậy để thiết lập kỷ lục mới, nguyên mẫu của Xiaomi cần vượt qua thời gian vòng đua tốt nhất từ trước đến nay là 6:05.336 phút mà chiếc xe điện hoàn toàn Volkswagen ID.R đã đạt được.