Mẫu xe điện mang tên SU7 của Xiaomi là kết quả của khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD và sự nỗ lực của hơn 3.400 kỹ sư.
Cuối cùng, sau những tin đồn, Xiaomi đã xác nhận tổ chức sự kiện ra mắt công nghệ xe điện vào ngày 28/12. Thông báo được đưa ra thông qua Weibo và CEO Lei Jun của công ty. Đây được coi là bước quan trọng đánh dấu sự chuyển mình của Xiaomi từ nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu.
Trong sự kiện ra mắt, dự kiến Xiaomi sẽ tiết lộ chi tiết về động cơ xe, tính năng lái xe thông minh AI và giới thiệu 3 phiên bản xe với nhiều màu sắc khác nhau.
Xiaomi ad đã bước chân vào thị trường xe điện với sự cam kết của hơn 3.400 kỹ sư và khoản đầu tư lớn. Mặc dù, đây là một thị trường cạnh tranh gay gắt với Tesla và các nhà sản xuất xe Trung Quốc. Thành công không dễ dàng nhưng CEO Xiaomi tin tưởng vào chiến lược mới này, muốn tái lập vị thế hàng đầu của mình trong ngành công nghiệp xe điện.
Dù vậy, CEO Xiaomi rất tự tin về bước tiến này, hy vọng sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Chiếc Xiaomi 14 vừa ra mắt là minh chứng cho cam kết đổi mới và phát triển của họ trong lĩnh vực công nghệ. Chúng ta có thể kỳ vọng những bước tiến tương tự trong lĩnh vực xe điện.
Tin đồn và thông số kỹ thuật của mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi
Trước khi ra mắt, có nhiều tin đồn và hình ảnh rò rỉ về thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi. Một bức ảnh gần đây đã cho thấy khoang lái với màn hình điều khiển trung tâm và vô lăng ba chấu. Dự kiến xe sẽ được tung ra thị trường vào năm sau.
Về kích thước, chiếc xe có chiều dài 4997mm, rộng 1963mm, cao 1455mm và chiều dài cơ sở 3000mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi. Tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt cũng có thể sẽ xuất hiện, sử dụng camera được đặt trên cột B.
Mẫu xe của Xiaomi sẽ có 3 phiên bản khác nhau: Xiaomi SU7, SU7 Pro và SU7 Max, bao gồm cả phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh, tương ứng với động cơ 220 kW và 449 kW. Xe sẽ sử dụng hai công nghệ pin khác nhau, trong đó phiên bản giá rẻ hơn sẽ sử dụng pin LFP từ BYD, trong khi phiên bản cao cấp hơn sẽ sử dụng pin NMC từ CATL.