Soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trên Word chắc chắn đã là công việc thường ngày của bạn. Nhưng đôi khi, việc xóa trang văn bản không cần thiết là điều bạn cần thực hiện để tài liệu của bạn trở nên gọn gàng và rõ ràng hơn.
Cách xóa trang trong Word cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần bôi đen toàn bộ trang cần xóa và nhấn phím Delete. Dưới đây là cách thực hiện trên Word 2016, nhưng bạn cũng có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản Word khác.
BÍ QUYẾT XÓA 1 TRANG TRONG WORD
1. Xóa trang trắng trên Word
Dưới đây là ba cách bạn có thể thực hiện:
BÍ QUYẾT 2: Với những trường hợp trang trắng hiện diện xen kẽ với trang có nội dung, hãy đặt con trỏ chuột ở đầu trang sau trang trắng và nhấn Backspace. Kết quả là trang trắng sẽ biến mất.
BÍ QUYẾT 3: Tại giao diện Word, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8.
Bạn sẽ thấy các dấu phân đoạn xuất hiện, giúp bạn nhận biết các đoạn trống trong trang trắng, từ đâu đến đâu... Bạn chỉ cần chọn (bôi đen) tất cả các dấu phân đoạn và nhấn Delete để xóa chúng.
Nếu bạn thấy trang trắng có dòng chứa 'Ngắt trang' hoặc 'Ngắt phần', đó có thể là do bạn đã thêm ngắt trang hoặc phần. Để xử lý, hãy đặt con trỏ chuột trước đó và nhấn Delete để xóa hết ngắt trang hoặc phần.
Khi đã xóa trang, để ẩn biểu tượng phân đoạn, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 là sẽ ẩn dấu phân đoạn.
BÍ QUYẾT 2: Xóa một trang chứa nội dung
Để xóa trang có chứa nội dung trong Word, bạn chỉ cần chọn (bôi đen) toàn bộ nội dung trang cần xóa và nhấn phím Backspace hoặc Delete là sẽ xóa được.
Việc xóa một trang trong Word vô cùng đơn giản. Bạn có thể xóa các trang trắng theo 1 trong 3 cách đã hướng dẫn hoặc xóa trang có nội dung bằng cách bôi đen toàn bộ trang cần xóa và nhấn phím Delete hoặc Backspace.
Nếu bạn gặp vấn đề về lỗi xuống dòng khi sử dụng Word và muốn biết cách khắc phục, hãy tham khảo cách xử lý lỗi xuống dòng trong Word mà Mytour đã chia sẻ.