Theo Brad Houldsworth, giám đốc Sản phẩm Remarkable Commerce, khi dịch bệnh dần được kiểm soát sẽ là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng công nghệ và tập trung vào các xu hướng mới. Ông cũng đã dự đoán một số giải pháp TMĐT trong nửa đầu năm 2022.
Ông Brad Houldsworth chia sẻ: 'Nhiều doanh nghiệp đã quen với việc mua các công nghệ chỉ vì tính năng mà không xem xét chức năng cụ thể của chúng. Với tình hình thị trường biến đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp cần phải xem xét việc loại bỏ các giải pháp lỗi thời để tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hệ thống mà vẫn cải thiện hiệu quả cho toàn bộ quy trình kinh doanh trực tuyến'.
Một trong những vấn đề khiến nền tảng TMĐT không ổn định, thiếu khả năng tùy chỉnh là sự phụ thuộc quá nhiều vào bên thứ ba. Giải pháp là tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới, linh hoạt hơn.
Kể từ khi đại dịch bùng phát, hơn 90% người dùng mạng xã hội truy cập các nền tảng ưa thích của họ bằng điện thoại di động. Trong số đó, có tới 54% sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm và mua sắm.
Theo Giám đốc Remarkable Commerce, việc mua sắm trực tiếp trên mạng xã hội sẽ là một trong những xu hướng thương mại được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2022.
Việc tích hợp các tính năng thương mại trực tuyến giúp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tận dụng nền tảng này để bán hàng. Đồng thời, người dùng cũng có thể mua sắm sản phẩm từ các nhà bán lẻ đối tác mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Sau những đợt ảnh hưởng kinh tế nặng nề từ dịch bệnh, một nhóm người tiêu dùng có khuynh hướng chuyển sang ủng hộ các Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa nội địa, giúp họ tăng doanh số và duy trì kinh doanh.
Một cuộc khảo sát khác đã chỉ ra rằng 65% người tiêu dùng muốn mua sản phẩm từ các thương hiệu bền vững, chăm sóc môi trường. Việc tập trung vào tiêu dùng bền vững, phát triển môi trường thân thiện, cho thấy các thương hiệu ưu tiên yếu tố này. Song song với các thói quen tiêu dùng mới, ông Brad Houldsworth dự đoán rằng đây sẽ là xu hướng dẫn dắt thị trường trong những năm sắp tới.
Xu hướng mua sắm trực quan đang phát triển mạnh mẽ
Hiện nay, việc mua sắm thông qua hình ảnh, video sản phẩm trực quan đang được người dùng ưa chuộng.
Nhiều thương hiệu, doanh nghiệp thương mại đã kết hợp miêu tả, giới thiệu sản phẩm với các hình thức sáng tạo khác như livestream, video, trải nghiệm sản phẩm bằng thực tế ảo tăng cường (AR)...
Giám đốc Remarkable Commerce đề xuất các doanh nghiệp TMĐT và thương hiệu, nhà bán lẻ nên thay đổi định dạng hình ảnh sản phẩm từ JPG, PNG sang WebP để cải thiện chất lượng và tốc độ tải; tạo hình ảnh hoặc video 360 độ về các sản phẩm bán chạy nhất; đầu tư công cụ tìm kiếm trực quan cho phép khách hàng tìm sản phẩm bằng hình ảnh, giọng nói hoặc chụp trực tiếp những đồ vật, sản phẩm ngoài đời thực…
Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp tăng sự hài lòng mà các sàn thương mại điện tử hiện nay đang tích cực áp dụng.
Dựa trên nhận định của Remarkable Commerce, 80% người dùng thường mua sắm sản phẩm từ các thương hiệu, nền tảng TMĐT có tính cá nhân hóa và ưu đãi hấp dẫn. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên các nền tảng này cũng tăng lên đến 20%.
Ông Brad Houldsworth khuyên rằng trước khi áp dụng bất kỳ xu hướng nào, các doanh nghiệp nên tiến hành phân tích kỹ lưỡng xem liệu họ có đủ khả năng để theo đuổi hay không.
Theo bài báo của VNExpress