Honda Sh - Dòng xe tay ga cao cấp với công nghệ hàng đầu

1. Khắc phục vấn đề khi vành xe Honda Sh bị lỗi
Sau một thời gian sử dụng, khi đỗ và vặn ga, xe phát ra tiếng kêu khó chịu từ phía sau. Đó là vấn đề với vành. Đóng cọc vành lại là cách tốt nhất để giữ cho vành luôn hoạt động tốt.
2. Xử lý khi báo đèn “Oil Change” trên xe máy Honda Sh
Đèn “Oil Change” sáng khi thay nhớt, nguyên nhân và cách tắt đi
Đèn “Oil Change” không phải là dấu hiệu nhớt có vấn đề. Hãng đã mặc định đèn sẽ sáng sau một số km cố định. Bạn có thể tắt đèn bằng cách nhấn và giữ nút trên đồng hồ xe.
3. Khắc phục khi tay lái xe máy Honda Sh bị lệch
Xe từ năm 2012 đến 2014 thường gặp lỗi nặng tay lái, do chén cổ hoặc chảng ba. Hãy kiểm tra và điều chỉnh tại địa chỉ uy tín.
4. Xử lý tiếng kêu lạ từ dưới bộ xe Honda Sh
Khi dắt xe tới hoặc lui, phía sau xe phát ra tiếng kêu. Có hai loại tiếng kêu như sau:
Âm thanh xẹt xẹt: Dấu hiệu của má phanh đĩa sau và đĩa phanh cạ va chạm hoặc bị rơ. Giải pháp là rửa xe và kiểm tra má phanh.
Tiếng rột rột, rồ rồ khi dắt xe là do bạc đạn puly nồi sau bị vỡ. Kiểm tra và thay bạc đạn mới.
Tiếng kêu giữa các bạc đạn ở càng sau do siết ốc bánh xe không chặt. Hãy kiểm tra và siết ốc cho bánh sau cố định.
5. Giải quyết vấn đề phuộc trước trên xe Honda Sh
Phuộc trước của xe SH có thể được cải thiện bằng cách thay dầu hoặc lắp cặp phuộc SH Italy để giảm sự mỏi mệt khi gặp địa hình xấu.
6. Khắc phục khi xe máy Honda Sh bị kẹt tăng cam
Khi khởi động hoặc khi đang chạy, bạn có thể nghe thấy âm thanh ồn ào từ bên trong động cơ. Đa số người thiếu kinh nghiệm sẽ nghĩ ngay rằng xe gặp vấn đề ở piston, lòng hay trục khuỷu. Tuy nhiên, động cơ của Honda SH Việt Nam thường khá bền bỉ. Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề xuất phát từ việc tăng cam bị kẹt do dầu khô hoặc bụi bẩn. Cách khắc phục đơn giản là vệ sinh hoặc thay thế tăng cam mới.
7. Giải quyết vấn đề lỗi hệ thống nồi trên xe máy Honda SH
Khi xe SH Việt Nam hoạt động, thường sẽ phát ra tiếng ồn lớn hơn so với xe nhập khẩu. Lý do chính thường xuất phát từ bộ nồi. Nồi của Honda SH Việt Nam có 3 tiếng kêu đặc trưng:
Khi tăng ga, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu rào rào từ phía bộ phận nồi, tạo cảm giác xe bị ì.
Khi leo dốc, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu ọc ọc lớn từ phía nồi, nhiều người cho rằng đó là tiếng từ lọc gió. Tuy nhiên, với vòng tua máy lúc đó, tiếng kêu từ lọc gió không hợp lý.
Cuối cùng, khi lái xe gần dải phân cách, bạn có thể nghe thấy tiếng xè xè từ nồi phát ra, đặc biệt là khi xe di chuyển ở tốc độ 40-50 km/h.
8. Giải quyết vấn đề khó khăn khi khởi động xe máy Honda SH và ga không đáp ứng
Vấn đề cuối cùng mà bạn có thể gặp phải là khi xe máy gặp khó khăn khi khởi động vào buổi sáng và ga không đáp ứng. Hệ thống xăng của xe Honda SH Việt Nam được đánh giá là khá chuẩn. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường xuyên thay dầu, làm sạch lọc gió, và thay nồi nhưng ít khi quan tâm đến bugi. Honda SH Việt Nam là dòng xe hiện đại, nên hệ thống bugi, xăng, và lửa rất chuẩn. Tuy nhiên, khi bugi bị mòn điện cực, xe sẽ mất công suất từ 0,5-1 mã lực.
Phát hiện bugi có vấn đề trên xe không phải là điều dễ dàng, nhưng việc theo dõi tuổi thọ của nó thì dễ dàng hơn nhiều. Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, một chiếc bugi có tuổi thọ trung bình dao động từ 15.000-18.000 km. Vì vậy, khi gặp vấn đề như khó nổ hoặc ga không đáp ứng, bạn nên kiểm tra tuổi thọ của bugi. Việc thay thế chi tiết này không chỉ giúp khắc phục vấn đề mà còn giúp xe ổn định hơn, tiêu hao ít nhiên liệu hơn và phát huy hết công suất của xe.
Theo Bảo Trung (Kỹ thuật viên Scooter Vietnam)