Để khắc phục những hạn chế này, việc lựa chọn dữ liệu khách hàng tiềm năng mang lại ý nghĩa và lợi ích quan trọng. Cùng LeadUp phân tích sâu về “Xử lý Dữ liệu” và phương pháp lọc Dữ liệu tốt nhất hiện nay!
I. Xử lý Dữ liệu là gì?
Xử lý Dữ liệu là quá trình xử lý, biến đổi và tổ chức dữ liệu để thu được thông tin hữu ích và có ý nghĩa. Trong marketing, xử lý dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý thông tin khách hàng, từ việc thu thập dữ liệu, tiêu chuẩn hóa, làm sạch, phân tích và áp dụng vào các hoạt động tiếp thị.
Quá trình Xử lý Dữ liệu bao gồm 5 bước, bao gồm:
- Thu thập dữ liệu: Lấy thông tin từ nhiều nguồn như mạng xã hội, trang web, CRM, khảo sát khách hàng, giao dịch và các nguồn khác.
- Tiêu chuẩn hóa dữ liệu: Đồng bộ hóa dữ liệu để đảm bảo thống nhất trong các trường thông tin như định dạng ngày tháng, số điện thoại, địa chỉ, v.v.
- Làm 'sạch' dữ liệu: Loại bỏ thông tin trùng lặp, dữ liệu không chính xác hoặc thiếu sót, và sửa các lỗi chính tả hoặc định dạng sai.
- Phân tích dữ liệu: Sử dụng các phương pháp phân tích để