Bạn đang gặp sự cố khi muốn cập nhật iPhone, iPad của mình lên phiên bản hệ điều hành mới nhất? Đừng lo lắng, bạn có thể giải quyết được vấn đề đó.
Apple vừa phát hành phiên bản iOS mới nhất, iOS 10, và nhiều người dùng Apple đang phải đối mặt với lỗi 'Không thể Xác minh Cập nhật' khi cố gắng cài đặt. Thông thường, trong quá trình cài đặt các bản cập nhật iOS chính thức thì có thể dễ dàng, nhưng vẫn có một số lỗi phổ biến xảy ra, và lỗi 'Không thể Xác minh Cập nhật' là một trong số đó. Điều này gây phiền toái khi thiết bị thông báo rằng không có kết nối Internet mặc dù thực tế lại không phải vậy.
May mắn thay, vấn đề này đã được biết đến từ trước và có cách sửa đơn giản. Mytour sẽ chia sẻ với bạn các cách khắc phục tốt nhất cho vấn đề này. Bài viết được chia thành hai phần: cập nhật công khai (phát hành chính thức) và cập nhật beta (đòi hỏi bạn phải đăng ký) vì cách xử lý của cả hai là khác nhau.
Trước khi bắt đầu xử lý lỗi
Đảm bảo rằng thiết bị Apple của bạn đang kết nối Internet. Mở Safari hoặc trình duyệt di động khác để kiểm tra kết nối.
Đối với các phiên bản iOS 10 và iOS 9.3 trở xuống, sau đây là cách khắc phục sự cố 'Không thể Xác minh Cập nhật'.
Phiên bản cập nhật chính thức là một phiên bản được Apple phát hành cho công chúng sau khi thử nghiệm trên tất cả các thiết bị.
Cập nhật thường xuyên là bản cập nhật chính thức của Apple sau khi thử nghiệm trên tất cả các thiết bị.
Để khắc phục lỗi 'Không thể Xác minh Cập nhật', hãy thực hiện các bước sau trên thiết bị của bạn:
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt ứng dụng Settings bằng cách nhấn đúp vào nút Home, sau đó vuốt để tắt mọi ứng dụng. Mở lại Settings từ màn hình chính, đi đến Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và thử cài đặt lại bản cập nhật.
2. Làm mới iPhone hoặc iPad
Nếu cách trên không giúp, bạn có thể làm mới iPhone hoặc iPad. Hành động này làm mới bộ nhớ và khắc phục nhiều vấn đề. Đảm bảo thiết bị đã mở khóa, giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện Slide to Power Off. Thay vì tắt máy, giữ nút Home. Màn hình sẽ quay trở lại sau đó.
Mặc dù có vẻ như không có gì xảy ra, nhưng thiết bị đã làm mới bộ nhớ của mình và khắc phục các vấn đề với các ứng dụng bị lỗi hoặc chậm.
3. Reset Cài đặt Mạng
Đôi khi vấn đề về mạng có thể gây sự cố, nhưng bạn có thể dễ dàng thiết lập lại. Lưu ý rằng bạn sẽ cần nhập lại mật khẩu Wi-Fi sau khi làm điều này. Vào Settings > Reset > Reset Network Settings, sau đó chọn Reset. Khi hoàn tất, kết nối lại mạng Wi-Fi và thử cập nhật.
4. Xóa bản cập nhật
Đôi khi bản cập nhật lỗi gây ra sự cố, nhưng bạn có thể xóa và thử lại. Đi tới Settings > General > Storage & iCloud Usage. Chạm Manage Storage và chọn Software Update, sau đó chọn Delete Update. Bây giờ bạn có thể thử cài đặt lại bản cập nhật.
Trên phiên bản Beta
Nếu muốn trải nghiệm bản cập nhật mới nhất trước khi chính thức ra mắt, hãy tham gia dịch vụ Apple Public Beta trên thiết bị của bạn. Bạn sẽ nhận được phiên bản iOS mới nhất sớm hơn, nhưng có thể gặp một số lỗi. Nếu các cách sửa lỗi thông thường không hiệu quả, hãy làm theo hướng dẫn sau:
1. Xóa bản cập nhật Beta hiện tại
Đi tới Settings > General > Storage & iCloud Usage và chọn Manage Storage. Sau đó chọn Software Update > Delete Update.
2. Xóa Beta Profile
Đến Settings > General > Profile (nếu có). Chọn Beta Software Profile và nhấn Delete Profile, sau đó bấm Delete để xóa. Khởi động lại thiết bị sau khi hoàn tất.
3. Cập nhật thiết bị
Các phương pháp trên thường có thể sửa lỗi Unable to Verify Update trên iOS, nhưng nếu không thành công, bạn nên đưa thiết bị đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành.