Thế Nào Là Xử lý Thẻ Tín Dụng theo Lô?
Trong quá trình xử lý thẻ tín dụng theo lô, một thương gia gửi nhiều giao dịch thẻ tín dụng được ủy quyền cho bộ xử lý thanh toán của mình vào cùng một thời điểm—thường là tất cả các giao dịch trong ngày tại cuối ngày làm việc của ngày đó. Lựa chọn thay thế cho việc xử lý theo lô là xử lý thời gian thực.
Những Điểm Chính
- Xử lý thẻ tín dụng theo lô xảy ra khi một thương gia gửi một nhóm giao dịch thẻ tín dụng để xử lý vào cùng một thời điểm.
- Thường thì đó sẽ là vào cuối ngày làm việc và bao gồm tất cả các giao dịch trong 24 giờ qua.
- Mặc dù quy trình ủy quyền cho thẻ tín dụng của người dùng xảy ra tại thời điểm mua hàng, nhưng không đến khi xử lý thì các giao dịch mới được tính tiền cho ngân hàng.
- Lựa chọn thay thế cho việc xử lý theo lô là xử lý thời gian thực, trong đó quy trình ủy quyền và xử lý xảy ra gần như đồng thời.
- Xử lý theo lô có thể ít tốn kém hơn cho thương gia so với xử lý thời gian thực vì nó có nghĩa là một số lượng nhỏ hơn các khoản phí giao dịch riêng lẻ.
Cách Xử Lý Thẻ Tín Dụng theo Lô Hoạt Động Như Thế Nào
Các giao dịch thẻ tín dụng là một quy trình đa bước liên quan đến nhiều đối tác khác nhau.
Bước đầu tiên của người bán để nhận tiền cho một giao dịch mua hàng trên thẻ tín dụng của khách hàng là bước xác nhận. Xác nhận xảy ra vào thời điểm mua hàng khi thông tin thẻ tín dụng và số tiền giao dịch của khách hàng được chuyển đến người phát hành thẻ để xác nhận rằng thẻ là hợp lệ, không được báo cáo là bị đánh cắp và có đủ tín dụng khả dụng để thực hiện giao dịch.
Sau khi kết thúc ngày làm việc, một người bán sử dụng xử lý theo lô sẽ chuyển mã xác nhận cho mỗi giao dịch thẻ tín dụng trong ngày đó cho người xử lý thanh toán của mình. Người xử lý sẽ phân loại các giao dịch theo ngân hàng đã phát hành thẻ của từng khách hàng. Những ngân hàng đó sau đó sẽ chuyển khoản thanh toán cho người bán trong một bước gọi là thanh toán.
Khi thẻ tín dụng được xử lý, ngân hàng trừ đi một khoản phí cho vai trò của mình trong quá trình đóng gói, đảm bảo người bán nhận được tiền cho các giao dịch trong lô đó và thông báo cho người phát hành thẻ tín dụng của từng khách hàng biết rằng người bán đã được thanh toán để phát hành giao dịch vào tài khoản của chủ thẻ. Quy trình tương tự áp dụng khi một người bán phát hành hoàn tiền cho một giao dịch thẻ tín dụng trước đó của một người tiêu dùng. Có thể mất hai đến ba ngày để người bán nhận được tiền cho một lô, và cũng có thể mất cùng một khoảng thời gian để các giao dịch được ghi vào tài khoản của người tiêu dùng.
Một nhà buôn có thể thiết lập xử lý thẻ tín dụng hàng loạt để diễn ra tự động vào cùng một thời điểm mỗi ngày hoặc chọn thực hiện thủ công. Xử lý thẻ tín dụng hàng loạt cũng có thể được thực hiện nhiều lần hơn một lần mỗi ngày, nhưng có một khoản phí cho mỗi yêu cầu hàng loạt, vì vậy các nhà buôn thường xử lý các lô một lần mỗi ngày để giảm thiểu các khoản phí của họ.
Chú ý
Lợi ích và Nhược điểm của Xử lý Hàng Loạt
Có những ưu điểm và nhược điểm trong việc sử dụng xử lý thẻ tín dụng hàng loạt. Trên điểm cộng, nó có thể ít tốn kém hơn so với xử lý thời gian thực vì sẽ gây ra ít khoản phí giao dịch ngân hàng hơn. Nó cũng có thể an toàn hơn. Như NCR, công ty công nghệ giao dịch, giải thích, 'Xử lý một lần mỗi ngày so với nhiều lần trong một ngày giảm thiểu sự liên hệ của bạn với bộ xử lý của bạn và giữ cho dữ liệu thanh toán của khách hàng của bạn an toàn hơn.'
Xử lý hàng loạt cũng hữu ích trong các doanh nghiệp nơi tổng chính xác của một giao dịch không được biết vào thời điểm bước ủy quyền. Một ví dụ phổ biến sẽ là nhà hàng tìm kiếm ủy quyền cho thẻ tín dụng của khách hàng sau bữa ăn nhưng trước khi khách hàng đã thêm tiền tip.
Mặt tiêu cực là, nhà buôn sẽ nhận được tiền của mình một chút muộn hơn. Ngoài ra, có một rủi ro bổ sung là các khoản thanh toán có thể bị từ chối hoặc giảm giá. Trong khi với các khoản thanh toán thời gian thực, nhà buôn có thể đã biết trước về các vấn đề tiềm ẩn. Vì rủi ro có thể có này, các nhà buôn thường được khuyên là nên gửi giao dịch thẻ trong vòng 24 giờ sau thời điểm chúng xảy ra.
Bất kể phương pháp nào nhà buôn chọn, tất cả đều diễn ra phía sau và không nên tạo ra sự khác biệt đối với khách hàng.
Có nhà buôn có thể tính thêm cho các giao dịch thẻ tín dụng không?
Ở hầu hết các bang, các nhà buôn được phép thêm phụ phí hoặc phí tiện ích khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì bằng tiền mặt. Đó có thể là một cách để hoàn lại chi phí giao dịch bổ sung của họ, chẳng hạn như phí quét.
Phí Quét Là Gì?
Các nhà buôn thường phải trả một 'phí quét' mỗi khi một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ để mua hàng, cho dù là bằng cách quét, chạm hoặc một phương pháp khác. Cũng được gọi là phí trao đổi, phí quét được áp đặt bởi các ngân hàng phát hành thẻ và các mạng thẻ như Mastercard và Visa. Những khoản phí này đôi khi được gọi là các khoản phí ẩn vì người nắm giữ thẻ không bao giờ thấy chúng và có thể không nhận thức được chúng.
Luật liên bang giới hạn phí quét thẻ ghi nợ cho các ngân hàng lớn tại 21 cent mỗi giao dịch cộng với 0,05% của số tiền giao dịch. Nhưng thẻ được phát hành bởi các ngân hàng nhỏ hơn thì không bị miễn khỏi quy tắc đó. Đối với thẻ tín dụng, phí quét trung bình 'khoảng 2% của giao dịch nhưng có thể lên đến 4% cho một số thẻ thưởng cao cấp,' theo Hiệp Hội Bán Lẻ Quốc Gia.
Một nhóm thương mại khác, Hiệp Hội Những Nhà Lãnh Đạo Trong Ngành Bán Lẻ cho rằng phí quét thẻ ghi nợ một mình đại diện cho 'chi phí hoạt động cao thứ hai của các nhà buôn chỉ sau lao động.'
Có Nhà Buôn Có Thể Yêu Cầu Mức Tối Thiểu Cho Giao Dịch Thẻ Tín Dụng Không?
Có, luật liên bang cho phép các nhà buôn đặt yêu cầu mua hàng tối thiểu cho các giao dịch thẻ tín dụng. Tuy nhiên, số tiền không được vượt quá 10 đô la và phải áp dụng đồng đều bất kể ngân hàng phát hành thẻ nào được liên quan.
Tóm Lược
Những người bán hàng có hai lựa chọn chính cho việc xử lý giao dịch thẻ tín dụng của họ: xử lý theo lô và xử lý theo thời gian thực. Những người chọn xử lý theo lô thường làm như vậy vì chi phí thấp hơn và những lợi ích tiềm ẩn khác.