Xử lý xà phòng sau khi sử dụng ở khách sạn: Bí mật hậu trường
Đọc tóm tắt
- - Xà phòng là đồng hành đáng tin cậy của du khách tại khách sạn, 86% khách lưu trú ưa thích xà phòng phòng.
- - Thói quen đặc biệt về xà phòng ở khách sạn: Một số mang về nhà, nhưng hầu hết để lại, gây lãng phí lớn.
- - Shaw Seipler, nhà lãnh đạo công nghệ, tìm ra cách tái chế xà phòng từ khách sạn.
- - Clean the World được thành lập để phân phối xà phòng tái chế đến trẻ em cần giúp.
- - Mô hình tái chế xà phòng của Seipler giúp giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tiêu chảy và đạt mục tiêu bền vững cho khách sạn.
Xà phòng - Đồng hành đáng tin cậy của du khách tại khách sạn. Thống kê cho thấy 86% khách lưu trú từ 1-2 đêm ưa thích xà phòng phòng. Ở các khách sạn sang trọng, đối tác phát triển xà phòng độc quyền là ưu tiên hàng đầu.Thói quen đặc biệt về xà phòng ở khách sạn: Một số mang về nhà, nhưng hầu hết để lại. Vấn đề lớn nếu tính trên quy mô và thời gian. Ở Mỹ, 5 triệu phòng khách sạn thải ra khoảng 3,3 triệu thanh xà phòng đã sử dụng. Ngành công nghiệp khách sạn tạo ra 199 tỷ kg chất thải, chủ yếu là xà phòng và độ vệ sinh đóng chai, tương đương với trọng lượng của 2 triệu con cá voi xanh.
Làm Giám đốc điều hành công nghệ, Seipler dành 150 đêm mỗi năm ở các khách sạn trong chuyến công tác. Năm 2008, tại Minneapolis, anh thắc mắc về vòng đời của thanh xà phòng do khách sạn cung cấp. Câu trả lời là tất cả khách sạn đều vứt chúng đi. Seipler thực hiện phép toán và nhận ra hàng triệu thanh xà phòng có thể được tận dụng đã bị lãng phí.
“Tôi không ngừng suy nghĩ về điều đó và quyết định hành động.” - Seipler chia sẻ. Vài tuần sau, anh thăm khách sạn Holiday Inn ở Orlando và hỏi liệu họ có thừa xà phòng cũ không. Khách sạn vui vẻ đưa cho anh đống xà phòng mà họ định vứt bỏ. “Tôi ghé 6 khách sạn khác trong ngày đó và tất cả đều sẵn lòng giúp tôi.”
Với hàng nghìn thanh xà phòng, Seipler và một vài người bạn thành lập xưởng nhỏ tại trung tâm thành phố Orlando. Họ sử dụng dụng cụ cạo vỏ khoai tây, nghiền xà phòng trong máy xay thịt, rồi nấu chảy và đổ vào khuôn xà phòng, sấy khô và cắt thành những thanh xà phòng mới. Công đoạn hoàn toàn thủ công, Seipler tạo ra trung bình 500 bánh xà phòng mới mỗi ngày.
Seipler có thể bán xà phòng và kiếm lợi nhuận, nhưng anh không làm vậy. Khi đó, có khoảng 9 nghìn trẻ em dưới 5 tuổi mỗi năm tử vong do vệ sinh kém. Rửa tay thường xuyên giảm tỷ lệ tử vong. Vì vậy, Seipler thành lập Clean the World để phân phối xà phòng đến trẻ em cần giúp.
Nếu không có khoản tiền cần thiết, ý tưởng về xà phòng sẽ thất bại. Vì vậy, Seipler nghĩ ra một mô hình mới. Các khách sạn sẽ trả một khoản phí nhỏ, chỉ từ 0,5-1 USD mỗi phòng mỗi tháng để tham gia chương trình tái chế. Seipler sẽ cung cấp mọi thứ cần thiết như thùng lưu trữ, vận chuyển, và đào tạo nhân viên. Ngoài ra, khách sạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết về tác động xã hội và môi trường từ đóng góp của họ.
Đối với khách sạn, chương trình này giúp họ đạt mục tiêu: loại bỏ xà phòng và đạt được mục tiêu bền vững. Hiện nay, Clean the World hợp tác với hơn 8 nghìn khách sạn, có 1,4 triệu phòng trên toàn thế giới. Đối tác nổi tiếng như Hyatt, Marriott, InterContinental, Walt Disney Resorts và Hilton, cùng các hãng tàu du lịch, sòng bạc và hãng hàng không. Kết quả là từ năm 2009, Clean the World đã phân phối 68 triệu thanh xà phòng tái chế đến 127 quốc gia, giúp giảm hơn 60% số lượng trẻ em tử vong vì bệnh tiêu chảy mỗi năm.
Theo Hustle
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao khách sạn lại vứt bỏ xà phòng đã sử dụng?
Hầu hết các khách sạn đều vứt bỏ xà phòng đã sử dụng vì lý do vệ sinh và an toàn. Điều này dẫn đến lượng xà phòng lớn bị lãng phí, gây tác động tiêu cực đến môi trường.
2.
Chương trình tái chế xà phòng tại khách sạn có lợi gì cho môi trường?
Chương trình tái chế xà phòng giúp giảm lượng chất thải từ ngành công nghiệp khách sạn, bảo vệ môi trường và giảm tác động tiêu cực đến hệ sinh thái. Đây là một cách giảm thiểu lượng xà phòng bị bỏ đi mỗi năm.
3.
Các khách sạn tham gia chương trình Clean the World như thế nào?
Khách sạn tham gia chương trình Clean the World bằng cách trả một khoản phí nhỏ, cung cấp xà phòng đã sử dụng, và tham gia vào các hoạt động tái chế. Họ cũng nhận được báo cáo tác động xã hội và môi trường từ các đóng góp của mình.
4.
Clean the World đã giúp ích gì cho cộng đồng toàn cầu?
Clean the World đã phân phối hơn 68 triệu thanh xà phòng tái chế đến 127 quốc gia, giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em do bệnh tiêu chảy. Đây là một nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
5.
Mô hình tái chế xà phòng của Seipler có gì đặc biệt?
Mô hình tái chế xà phòng của Seipler bao gồm việc thu thập xà phòng cũ từ các khách sạn, xử lý và tái chế thành xà phòng mới để phân phát cho các cộng đồng có nhu cầu. Đây là một sáng kiến không vì lợi nhuận mà nhằm cứu sống trẻ em thông qua việc cải thiện vệ sinh.