Những biện pháp đảm bảo an toàn cho xe ô tô trong thời kỳ dịch Covid-19.
Giải quyết vấn đề khi xe ô tô vượt quá thời hạn bảo dưỡng do tình trạng dịch Covid-19.
Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng ô tô và thách thức khi dịch Covid-19 khiến việc này trở nên khó khăn.
Nguy hiểm của việc sử dụng xe ô tô khi đã quá thời hạn bảo dưỡng.
Tính cần thiết của việc bảo dưỡng xe ô tô và tùy thuộc vào chu kỳ bảo dưỡng của từng nhà sản xuất.
Chu kỳ bảo dưỡng thường là 10.000 km hoặc 6 tháng, tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước. Đây cũng là chu kỳ được áp dụng bởi hãng xe Ford nhằm đảm bảo an toàn và tuổi thọ của xe.
Chuyên gia luôn khuyến cáo việc bảo dưỡng xe đúng thời hạn để tránh tình trạng hỏng hóc và ảnh hưởng đến người sử dụng.
Chu kỳ bảo dưỡng thường là sau mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng.
Việc sử dụng xe quá thời hạn bảo dưỡng có thể gây ra nhiều vấn đề như mòn, giảm chất lượng vận hành và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Bảo dưỡng xe đúng thời hạn giúp phát hiện và khắc phục kịp thời các vấn đề, đảm bảo tuổi thọ và an toàn khi sử dụng.
Dù bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội do dịch Covid-19, chủ xe vẫn có thể linh hoạt xử lý để bảo dưỡng xe và đảm bảo an toàn.
Đọc thêm:
Box tư vấn mua xe - không chỉnh sửa bởi biên tập viên tại đây!
Cách xử lý khi xe quá thời hạn bảo dưỡng trong mùa dịch
Hầu hết các hãng xe và đại lý đều khuyến nghị chủ xe không nên sử dụng xe khi đến thời điểm bảo dưỡng mà chưa kịp thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, trong các trường hợp khẩn cấp do dịch Covid-19, nếu cần sử dụng xe hàng ngày, người dùng có thể xem xét như sau:
Đối với xe mới hết hạn bảo dưỡng
Theo một số kỹ thuật viên, các hãng xe đã đưa ra mức và thời gian bảo dưỡng dựa trên tiêu chí an toàn và kỹ thuật của xe. Vì vậy, đối với những trường hợp đặc biệt phải sử dụng xe trong thời kỳ này, nếu thời gian tính từ lần bảo dưỡng gần nhất là 6 tháng nhưng số km chưa đạt 10.000 km, chủ xe có thể tiếp tục sử dụng đến 10.000 km hoặc 9 tháng, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước.
Trong trường hợp xe quá hạn bảo dưỡng, vẫn có thể di chuyển thêm không quá 10% hoặc 20% số km đã thực tế.
Đối với những chiếc xe quá hạn bảo dưỡng đã lâu
Với những xe đã vượt quá thời gian bảo dưỡng trong thời gian dài, số km vượt quá 10% hoặc 20% số km thực tế, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tiếp tục vận hành xe. Thay vào đó, nên đợi đến khi hết hiệu lực giãn cách xã hội, các đại lý hoạt động trở lại, sau đó người dùng mới nên đưa xe ô tô đến cơ sở chính hãng gần nhất để kỹ thuật viên đưa ra phương án bảo dưỡng phù hợp.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, người dùng không nên di chuyển xe trong ba trường hợp sau:
Việc sử dụng xe trong những trường hợp này rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự an toàn của chủ xe và những người tham gia giao thông.
Trong trường hợp cần thiết, có thể chuyển xe về tỉnh lân cận không giãn cách xã hội bằng xe cứu hộ để tiến hành bảo dưỡng.
Trong trường hợp cần thiết, một số chủ xe có thể linh hoạt chọn cách chuyển xe đến tỉnh lân cận không áp dụng giãn cách xã hội bằng dịch vụ cứu hộ, để thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa lớn. Đồng thời, có thể liên hệ với Đường dây nóng của nhà sản xuất, đại lý mua bán xe để nhận được tư vấn, hỗ trợ cụ thể cho tình huống mà xe đang gặp phải.
Xem thêm: Xử lý xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách xã hội như thế nào?
Hình ảnh: Internet.