Trong quá trình nhập liệu trên Excel 2013, việc đối mặt với vấn đề văn bản quá dài là điều không tránh khỏi. Hướng dẫn chi tiết về cách xuống dòng trong Excel 2013 sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng tràn ô và làm cho dữ liệu hiển thị đầy đủ trong một ô. Hãy áp dụng ngay thủ thuật này, không chỉ cho Excel 2013 mà còn áp dụng cho nhiều phiên bản khác như Excel 2016, 2010, 2007, 2003.
Mẹo hay khi xuống dòng trong Excel 2013
Bí quyết 1: Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter
Đây là phương pháp đơn giản để bạn xuống dòng trong Excel 2013. Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter giúp bạn ngắt dòng linh hoạt ở bất kỳ vị trí nào trong dòng văn bản.
Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần ngắt dòng.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter và ngay lập tức văn bản sẽ tự động xuống dòng như minh họa dưới đây.
- Xem thêm: Cách xuống dòng trong Excel 2021, 2019, 2016, 2010
Mẹo 2: Sử dụng tính năng Wrap Text
Hạn chế của Wrap Text là bạn không thể chọn vị trí cụ thể để ngắt dòng, mà nó phụ thuộc vào độ rộng của ô văn bản.
Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn xuống dòng.
Bước 2: Trong tab Home, chọn Wrap Text tại Alignment và ô bạn chọn sẽ tự động xuống dòng.
Đây là hai phương pháp đơn giản để bạn xuống dòng trong Excel 2013 khi gặp vấn đề nhập liệu quá dài, tràn sang ô kế bên, làm mất đi sự gọn gàng và chuyên nghiệp. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Excel, bạn cũng biết cách chèn chữ, logo chìm vào bảng tính Excel chưa? Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách chèn logo chìm trong Excel mà chúng tôi đã chia sẻ để tạo nên những sản phẩm mang đậm thương hiệu của bạn.