Phiên bản mới của Ford Explorer sẽ tiếp tục được nhập khẩu từ Mỹ và dự kiến sẽ ra mắt sau dịp Tết Nguyên Đán mặc dù đã có xe về trước đó.
Sau khi có bức ảnh giới thiệu từ nhà máy trước đó, đại lý đã chia sẻ thêm hình ảnh chi tiết hơn của chiếc xe mới đầu tiên tại Việt Nam. Mặc dù xuất hiện tại nhà máy, Explorer 2022 vẫn là xe nhập khẩu từ Mỹ. Đây có thể là phiên bản thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Theo thông tin từ người bán, sẽ có số lượng xe nhập về không nhiều so với phiên bản trước.
Hình ảnh đầu tiên của Explorer 2022 tại Việt Nam đã được công bố.
Chiếc xe đã được nhìn thấy trên đường.
Ford Explorer xuất hiện tại nhà máy với phiên bản Limited, cũng là phiên bản sẽ được tung ra thị trường trong đợt sắp tới. Giá xe dự kiến là 2,268 tỷ đồng. Dự kiến giao xe sẽ là cuối tháng 2/2022, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.
Phiên bản Explorer Limited nhập khẩu lần này đã được trang bị hệ thống đèn LED toàn bộ, khác biệt so với loại LED kết hợp halogen trước đây. Một điểm độc đáo là cụm đèn mới không có dải màu cam ở góc, điều này là điểm khác biệt so với phiên bản Mỹ, mặc dù xe vẫn nhập từ Mỹ. Bộ mâm đa chấu 20 inch, lốp Michelin 255/50R20 có khả năng tự khắc phục, thay thế cho loại lốp Hankook của phiên bản trước thường bị đánh giá là gây tiếng ồn. Ngoại thất có 4 tùy chọn màu sắc là trắng, đen, đỏ và xanh nước biển.
Explorer Limited 2022 đang được trưng bày tại nhà máy.
Trong khoang lái, nội thất đen làm chủ đạo. Mọi chi tiết trong khoang lái đều được thiết kế lại một cách hoàn hảo. Vô-lăng trở nên sang trọng hơn. Phía sau là đồng hồ analog kết hợp màn hình lớn. Màn hình trung tâm với kích thước 8 inch giống phiên bản trước nhưng nay được nổi lên, tích hợp Sync 3. Xe cũng trang bị 2 màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Hệ thống giải trí nâng cấp với âm thanh B&O 12 loa. Các tính năng tiện ích khác bao gồm chìa khóa thông minh, điều hòa 3 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Nội thất Explorer thế hệ mới sẽ được phân phối tại Việt Nam.
Explorer mới có khả năng cách âm tốt hơn nhờ kính cách âm và cách âm khoang động cơ tốt hơn.
SUV này vẫn giữ nguyên 3 hàng ghế rộng rãi.
Động cơ của xe là Ecoboost 2,3 lít với công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Về an toàn, Explorer đã dẫn đầu phân khúc và nay còn được nâng cấp thêm với gói Co-Pilot360. Tính năng bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động, đèn pha tự động và camera 360 độ.
Nếu giá bán dưới 2,3 tỷ đồng như dự kiến, Ford Explorer sẽ gây áp lực cho VW Teramont và Hyundai Palisade tại Việt Nam với trang bị và giá cả cạnh tranh.