VMS 2022: Ra mắt Audi e-tron SUV hoàn toàn mới, có giá từ 2,97 tỷ đồng
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Audi Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản SUV chạy điện e-tron mới có giá khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Audi e-tron được trang bị hai động cơ điện với công suất lên đến 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn cực đại có thể đạt được trong một thời gian ngắn và cung cấp một lực kéo mạnh mẽ.
Audi e-tron có thời gian tăng tốc tiêu chuẩn trong khoảng 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Vận tốc tối đa được giới hạn điện tử là 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200 km/h trên Audi e-tron 55.
Gian hàng của Audi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022
Hệ thống treo trước và sau của chiếc SUV điện được thiết kế với năm thanh liên kết để hấp thụ hiệu quả các lực ngang và dọc. Audi trang bị bộ mâm 20 inch được tối ưu hóa về khí động học với lốp cỡ 255/50 để giảm lực cản lăn mà vẫn duy trì hiệu suất xử lý và phanh. Hệ thống lái trực tiếp tiên tiến hơn với góc đánh lái tăng cường, mang lại lợi ích trong xử lý đường và các khúc cua hẹp.
Với một lần sạc đầy, Audi e-tron có thể đi được lên đến 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) theo chuẩn kiểm tra mới về tiêu thụ và phát thải (WLTP).
Về thiết kế, Audi e-tron có lưới tản nhiệt hình bát giác với thanh ngang. Lưới tản nhiệt toàn bộ được sơn màu xám bạch kim – là đặc trưng của xe điện. Dưới đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang tạo nên phong cách đặc biệt cho e-tron.
Cánh lướt gió kéo dài cùng thanh ốp ngang ở phần đuôi xe tạo ra cảm giác rộng rãi ngang và tăng tính thể thao của SUV điện. Dải đèn LED ngang – đặc trưng của các mẫu xe hàng đầu của Audi – liên kết với đèn hậu LED. Ở phía sau, các thanh khuếch tán mở rộng thu hút sự chú ý bằng cách loại bỏ thiết kế ống xả. Dung tích khoang hành lý tổng cộng đạt 660 lít.
Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhấn mạnh vào hiệu suất, tính tinh giản và thông minh. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh kính, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen...
Hai màn hình MMI với phản ứng cảm ứng được thiết kế màu đen và hướng về người lái. Khi động cơ tắt, màn hình 10,1 inch ở phía trên gần như hòa vào màn hình đen rộng lớn của bảng điều khiển trung tâm. Ngược lại, màn hình 8,6 inch ở phía dưới được tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm.
Hệ thống camera 360 đa góc mang lại nhiều tầm nhìn để dễ dàng di chuyển, hiển thị tình trạng giao thông và cung cấp hình ảnh chi tiết của bánh xe. Nổi bật với chế độ xem 3D và phối cảnh có thể chọn góc nhìn. Tính năng Parking Aid plus giúp đỗ xe trở nên đơn giản hơn. Hệ thống hỗ trợ an toàn bao gồm: đánh lái tiên tiến, hiển thị tốc độ trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, thiết bị cố định điện tử, chìa khóa điều khiển từ xa và mở cửa không cần chìa khóa.