Làm thế nào để chẩn đoán và sửa chữa vấn đề
Thông điệp Ý nghĩa của Thông báo Battery Saver Active
Thông điệp lỗi Battery Saver Active chỉ ra một vấn đề với hệ thống sạc pin của xe hơi của bạn. Điều này có thể đơn giản như sự ăn mòn trên cực pin, một cảm biến hỏng, hoặc pin hết điện. Hoặc, dây đai alternator gãy hoặc alternator hỏng có thể gây ra thông báo lỗi.
Các Bước
Nghĩa của lỗi 'Battery Saver Active Error' là gì?
Battery Saver Active có nghĩa là chế độ tiết kiệm pin của xe hơi của bạn đã được kích hoạt. Khi có vấn đề với pin hoặc alternator, máy tính của xe hơi của bạn tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt các hệ thống điện không cần thiết như máy điều hòa không khí, radio và đèn. Mục đích của chế độ tiết kiệm pin là để giữ xe chạy trong thời gian lâu nhất có thể, để bạn không bị mắc kẹt và có thể đưa xe đến cửa hàng sửa chữa.
- Khi bạn nhìn thấy thông báo lỗi này, pin đang cung cấp năng lượng cho xe chạy trên bất kỳ lượng nạp nào còn lại.
Nguyên nhân của lỗi Battery Saver Active
Chẩn đoán & Sửa lỗi đèn Battery Saver Active
Kiểm tra cực pin để tìm dấu hiệu của sự ăn mòn. Sự ăn mòn là một hiện tượng tự nhiên khi pin của bạn lão hóa, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy pin không sạc đúng cách. Tìm kiếm một lớp vỏ trắng, xanh hoặc xanh lá cây bột trên cực pin của bạn.
- Nếu bạn nhìn thấy sự ăn mòn, hãy ngắt kết nối pin của xe và làm sạch cực pin bị ăn mòn bằng soda nước.
- Luôn đeo găng tay và kính bảo hộ khi làm sạch các cực pin. Sự ăn mòn của pin là chất ăn mòn và có thể gây tổn thương cho da và mắt của bạn.
Kiểm tra cáp và kết nối của pin. Các ốc vít cố định kết nối cáp pin của bạn có thể lỏng theo thời gian. Một kết nối lỏng hoặc dây cáp xấu có thể làm gãy kết nối và ngăn hệ thống sạc pin hoạt động đúng cách. Khi xe tắt, kiểm tra xem có tổn thương hoặc sự ăn mòn trên các cáp và các kết nối có được cố định vào cực pin không.
- Nếu lỏng hoặc bị ngắt kết nối, kết nối lại pin và siết ốc vít trên mỗi kết nối bằng một cái máy siết ốc.
- Thay thế cáp pin hỏng hoặc bị ăn mòn bằng chính bạn hoặc đưa xe của bạn đến một thợ cơ khí. Thường mất từ 326 đến 352 đô la cho các linh kiện và lao động để thay thế cáp pin, nhưng giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào xe của bạn và vị trí của bạn.
Thử nghiệm pin bằng công cụ voltmeter. Nếu không có sự ăn mòn và pin không bị hỏng, hãy tự thử nghiệm nó với một bộ đo điện áp. Kiểm tra pin của bạn với một voltmeter cũng dễ dàng như kết nối nó với các cực pin của bạn khi xe tắt, vì vậy bạn có thể làm điều đó ở bất kỳ đâu.
- Nếu bạn không có một voltmeter, tháo pin ra và mang nó đến một cửa hàng ô tô để thử nghiệm. Họ thường sẽ kiểm tra pin của bạn miễn phí.
- Một pin trong tình trạng tốt có điện áp giữa 12,4 và 12,7 volt.
- Nếu nó dưới 12,4 volt, sạc pin với một bộ sạc pin xe hơi hoặc hỏi một người bạn để khởi động lại xe của bạn.
Sạc pin nếu xe của bạn không khởi động được. Trước tiên, loại bỏ bất kỳ sự ăn mòn nào trên các cực pin. Sau đó, hãy thử sạc pin hoặc hỏi ai đó để khởi động lại xe của bạn.
- Nếu vẫn không thể khởi động xe được, thử nghiệm pin bằng một voltmeter và thay thế nếu cần.
Lắp đặt một pin mới nếu cần. Thay thế pin nếu nó vẫn không giữ được năng lượng. Một pin xe hơi mới có giá từ 100 đến 200 đô la, tùy thuộc vào bảo hành, hiệu suất và loại pin. Nếu bạn có pin được thay thế bởi một thợ cơ khí, chi phí trung bình là từ 362 đến 373 đô la cho các linh kiện và lao động.
Kiểm tra alternator bằng cách kiểm tra pin khi xe đang hoạt động. Để voltmeter đính kèm vào pin và bật động cơ để kiểm tra alternator. Alternator hoạt động nếu bạn nhận được một số liệu trên 13,2 volt khi xe đang hoạt động. Số liệu dưới 13,2 volt có nghĩa là có một vấn đề với alternator hoặc dây đai alternator.
Kiểm tra xem dây đai alternator của bạn có quay alternator không. Kiểm tra dây đai alternator khi xe đang chạy để kiểm tra xem nó có trên cơ cấu và quay alternator không. Bạn có thể sửa dây đai đã trượt khỏi cơ cấu bằng cách tắt xe và lắp lại dây đai quanh cơ cấu một lần nữa. Thay thế dây đai alternator nếu nó vẫn trên cơ cấu nhưng trông đã mòn hoặc căng ra.
- Tháo alternator của bạn và mang đến một thợ cơ khí để kiểm tra tiếp nếu dây đai đang quay alternator và không có dấu hiệu của việc mòn. Việc tháo alternator thường khá dễ dàng, ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm thực hiện sửa chữa xe hơi.
- Để xe của bạn bị kéo đến một thợ cơ khí hoặc cửa hàng phụ tùng ô tô để kiểm tra nếu bạn không thoải mái tháo alternator. Họ thường sẽ kiểm tra nó miễn phí.
Sửa hoặc thay thế alternator bị hỏng. Alternators bị hỏng do sự mòn tự nhiên, rò rỉ chất lỏng, vòng bi mòn, dây đai trượt, và việc sử dụng cáp jumper sai cách. Chúng có thể được sửa chữa, nhưng thường, bạn phải thay thế chúng để ngăn chặn sự cố trong tương lai. Thay alternator trung bình giữa $747 và $842, nhưng chi phí cuối cùng phụ thuộc vào địa điểm của bạn và hãng và mẫu xe của bạn.
- Sửa chữa thường ít tốn kém hơn so với việc thay thế, nhưng chúng có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào lý do của sự cố của alternator.
Thay thế cảm biến dòng điện của pin. Nếu pin và alternator đều hoạt động, vấn đề có thể là do cảm biến dòng điện của pin. Cảm biến pin được gắn vào cực âm hoặc dây cáp trên pin của xe của bạn và đo lường dòng điện. Nếu nó hỏng, máy tính của xe hơi của bạn nghĩ rằng có một vấn đề với hệ thống.
- Thay thế cảm biến này thường có giá từ $85 đến $320 cho phần và công tác ở một cửa hàng sửa chữa.
- Ở một số xe, cảm biến dòng điện của pin được gắn vào dây cáp của pin, có nghĩa là thợ cơ khí phải thay toàn bộ cáp khi có vấn đề với cảm biến.
Đặt lại lỗi với công cụ OBD-II hoặc đưa xe của bạn đến một thợ cơ khí. Sau khi gỡ rối các nguyên nhân phổ biến nhất cho lỗi Battery Saver Active, kiểm tra mã chẩn đoán trên xe với một công cụ quét OBD-II nếu bạn vẫn chưa tìm ra vấn đề. Công cụ sẽ hiển thị các mã cho phần nào của xe bị lỗi.
- Sử dụng công cụ OBD-II để đặt lại lỗi Battery Saver Active. Tuy nhiên, thông báo sẽ trở lại nếu bạn chưa giải quyết được vấn đề cơ bản.
- Mang xe của bạn đến một thợ cơ khí nếu bạn không quen sử dụng công cụ OBD-II hoặc hiểu các mã. Họ cũng có thể đọc mã OBD-II để chẩn đoán sự cố của hệ thống sạc pin. Chạy một bộ chẩn đoán đầy đủ có thể tốn khoảng từ $40 đến vài trăm đô la, tùy thuộc vào mức độ chi tiết cần thiết để tìm ra vấn đề.
Bạn có thể lái xe khi đèn Battery Saver Active sáng không?
Bạn có thể tiếp tục lái xe khi đèn sáng, nhưng không được lâu. Với chế độ tiết kiệm pin hoạt động, xe của bạn đang cố gắng để tiếp tục hoạt động trong thời gian lâu nhất có thể. Thật không may, điều đó có thể không lâu. Nếu alternator không cung cấp năng lượng cho hệ thống hoặc sạc pin, bạn sẽ nhanh chóng hết pin.
- Không có cách nào để biết chính xác xe của bạn sẽ tiếp tục hoạt động trong chế độ tiết kiệm pin bao lâu. Điều đó phụ thuộc vào lượng pin còn lại và lượng năng lượng, nếu có, mà alternator đang cung cấp.
- Khi bạn thấy thông báo Battery Saver Active, tốt nhất là nhanh chóng rời xa đường cao tốc.