Ý Nghĩa Của “Khách Hàng Không Có Sẵn Qua Mạng”
Nếu bạn nghe thông báo tự động nói rằng người đó không có sẵn, có thể họ đang gặp vấn đề về tín hiệu yếu hoặc đã tắt điện thoại. Nếu bạn liên tục nghe thấy thông báo này, người đó có thể đã chặn số của bạn hoặc gặp sự cố với nhà cung cấp dịch vụ di động.
Các Bước Thực Hiện
“Khách hàng không dây hiện không khả dụng” có nghĩa là gì
-
Họ không có dịch vụ. Nếu người bạn đang cố gắng liên lạc ở khu vực có sóng yếu hoặc không có tín hiệu, cuộc gọi của bạn có thể không được thực hiện và bạn sẽ nghe thông báo lỗi này.
- Nếu người đó bật gọi qua Wi-Fi và bạn không thể liên lạc, điều này có thể có nghĩa là họ có tín hiệu dữ liệu kém hoặc kết nối Internet yếu.
-
Họ đã tắt điện thoại. Khi một người nào đó tắt điện thoại hoặc nếu pin đã hết, bạn có thể nghe thông báo này hoặc được chuyển đến hộp thư thoại.
- Bạn cũng có thể nghe thông báo này nếu họ bật chế độ “Không làm phiền”.
-
Họ đang nói chuyện với người khác. Trong khi hầu hết điện thoại sẽ đổ chuông và hiển thị cuộc gọi khác, bạn có thể nghe thông báo “khách hàng không dây hiện không khả dụng” nếu nhà cung cấp của họ không cung cấp tính năng chờ cuộc gọi hoặc nếu họ đã tắt nó đi.
-
Có sự cố mạng tạm thời. Có thể nhà mạng của người đó đang gặp vấn đề với dịch vụ di động, dẫn đến việc cuộc gọi bị ngắt hoặc không thể thực hiện. Những vấn đề này thường là tạm thời nhưng đôi khi có thể kéo dài vài giờ.
- Nếu bạn biết nhà cung cấp dịch vụ của họ, hãy kiểm tra bất kỳ sự cố dịch vụ nào trên trang hỗ trợ:
-
Họ đã chặn số của bạn. Khi ai đó chặn số của bạn, cuộc gọi hoặc tin nhắn sẽ không được thực hiện. Thay vì đổ chuông hoặc chuyển đến hộp thư thoại, bạn thường sẽ gặp thông báo lỗi này.
-
Nhà cung cấp di động đã đình chỉ dịch vụ của họ. Nếu người bạn đang cố gắng liên lạc bỏ lỡ thanh toán hóa đơn điện thoại, nhà cung cấp có thể cắt dịch vụ của họ. Bạn sẽ nghe thông báo này vì nhà cung cấp sẽ không cho phép cuộc gọi đi qua cho đến khi hóa đơn còn nợ được thanh toán.
Giải pháp cho lỗi “Khách hàng không dây hiện không khả dụng”
-
Đợi và thử gọi lại sau. Hầu hết các vấn đề thường được giải quyết khi người bạn liên hệ đến một nơi có dịch vụ tốt hơn hoặc bật lại điện thoại. Hãy chờ vài phút hoặc vài giờ trước khi gọi lại để xem cuộc gọi của bạn có thông qua hay không.
- Thay vào đó, hãy gửi tin nhắn cho họ và yêu cầu họ gọi lại cho bạn ngay khi nhìn thấy tin nhắn.
-
Sử dụng một hình thức liên lạc khác để liên lạc với người đó. Nếu bạn không nhận được tin tức từ người đó trong một thời gian và bạn bắt đầu lo lắng, hãy hỏi mượn điện thoại của người khác để thử liên lạc. Nếu không, hãy sử dụng mạng xã hội hoặc một ứng dụng nhắn tin khác để liên lạc với họ.
- Nếu bạn thực sự lo lắng về người đó và họ sống gần khu vực, hãy ghé qua thăm họ để kiểm tra.
Tôi có bị chặn nếu nhận được thông báo này không?
-
Số của bạn có thể đã bị chặn nếu cuộc gọi của bạn liên tục không kết nối. Trong khi hầu hết các vấn đề gây ra thông báo lỗi “khách hàng không dây hiện không khả dụng” là tạm thời, bạn sẽ tiếp tục nhận được thông báo này mỗi khi cố gắng gọi nếu số của bạn bị chặn. Để kiểm tra xem người đó có chặn bạn hay không, hãy thử các cách sau:
- Gửi một tin nhắn để xem có hiện lên “đã giao” hoặc “đã đọc” không. Nếu không thấy gì xuất hiện hoặc tin nhắn không được gửi đi, đó là dấu hiệu tốt rằng bạn đã bị chặn.
- Gọi từ điện thoại của người khác. Nếu cuộc gọi được thực hiện trên điện thoại của họ, thì số của bạn rất có thể đã bị chặn.
Cách xử lý khi điện thoại của bạn gặp lỗi này
-
Khởi động lại điện thoại của bạn. Chuyên gia sửa chữa điện thoại James Bell cho biết việc để điện thoại hoạt động liên tục không cho phép nó nghỉ ngơi hoặc tự sửa lỗi, có thể khiến điện thoại của bạn không có dịch vụ. Tắt điện thoại và để một lúc. Sau đó, bật lại để xem bạn có kết nối lại không.
-
Tháo và lắp lại thẻ SIM của bạn. Bell cũng cho biết rằng đồng bộ lại thẻ SIM là một cách khắc phục nhanh mà bạn có thể thử tại nhà nếu vẫn gặp phải sự cố. Tất cả những gì bạn cần làm là tháo thẻ SIM và lắp lại, và hầu hết thời gian điều này sẽ giải quyết các vấn đề về dịch vụ bạn gặp phải.
-
Tắt chế độ chuyển tiếp cuộc gọi. Chuyển tiếp cuộc gọi gửi các cuộc gọi đến thiết bị khác, vì vậy bạn sẽ không thể trả lời chúng trên điện thoại của mình. Kiểm tra trong cài đặt hệ thống để tìm tùy chọn Chuyển tiếp cuộc gọi và tắt nó đi để xem có khắc phục được vấn đề của bạn không.
-
Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề về mạng hoặc nếu người khác gặp khó khăn khi gọi đến điện thoại của bạn, hãy mang điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ và thông báo cho họ về vấn đề bạn đang gặp phải. Họ có thể cho bạn biết nếu có vấn đề gì với tài khoản của bạn hoặc nếu có vấn đề mạng nào đang được giải quyết.
- Nếu nhà cung cấp xác định có vấn đề với điện thoại của bạn, họ có thể cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc thay thế.
Các thông báo lỗi điện thoại tương tự
-
Hãy làm quen với những lỗi khác khi bạn thực hiện cuộc gọi. Các điện thoại và nhà mạng khác nhau có những biến thể nhỏ trong cách diễn đạt thông báo lỗi, và chúng thường do nhiều lý do giống nhau. Sử dụng hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu những thông báo lỗi này có nghĩa là gì và những cách bổ sung để khắc phục chúng.
Cảnh báo
- Nếu bạn thường xuyên gặp sự cố và không có gì hiệu quả, hãy liên hệ với nhà cung cấp di động của bạn để kiểm tra xem có vấn đề gì xảy ra từ phía bạn không.