Hiểu rõ về khách hàng trung thành và phương pháp xây dựng lòng tin giúp doanh nghiệp phát triển ổn định trong tương lai.
1. Ý Nghĩa của Khách Hàng Trung Thành
Khách hàng trung thành là gì? Khách hàng trung thành (Loyalty Customer) là những người tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Họ thường mua hàng từ doanh nghiệp đó một cách đều đặn và ổn định. Có thể nói, đây là một “tài sản” quan trọng nhất mà mọi doanh nghiệp cần có để tồn tại và phát triển lâu dài.
Sự Trung Thành của Nhóm Khách Hàng này Thể Hiện qua Việc Mua Sắm Tăng Dần theo Thời Gian. Đặc Điểm Nhận Biết của Nhóm Khách Hàng Trung Thành Là Họ Chỉ Mua Sắm Tại Một Cửa Hàng hoặc Sản Phẩm Cụ Thể. Thương Hiệu mà Họ Tin Tưởng Gặp Vấn Đề. Nhóm Khách Hàng Này Không Dễ Bị Lôi Kéo. Họ Thậm Chí Bảo Vệ Thương Hiệu Đó. Phớt Lờ Những Lời Mời Hấp Dẫn của Các Đối Thủ Cạnh Tranh.
2. Ý Nghĩa của Khách Hàng Trung Thành với Nhà Hàng
Khách Hàng Trung Thành Là Gì? Theo Đánh Giá của Nhiều Chuyên Gia, Việc Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Mới Sẽ Tốn Kém Gấp 5 Lần so với Việc Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành. Do Đó, Việc Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành Là Rất Quan Trọng. Bởi Họ Sẽ Mang Lại Những Lợi Ích “Ngoài Sức Tưởng Tượng” Cho Doanh Nghiệp Đó Nhé!
2.1. Thúc Đẩy Doanh Thu Bán Hàng, Bán Chéo Sản Phẩm
Việc Thúc Đẩy các Chiến Lược Tập Trung vào Nhóm Khách Hàng Trung Thành, vào Sản Phẩm Thương Hiệu của Doanh Nghiệp Sẽ Là Điều Kiện Tuyệt Đối Giúp Gia Tăng Doanh Số Bán Hàng Một Cách Đáng Kể. Đối Với Nhóm Khách Hàng Này, Doanh Nghiệp Không Cần Phải Quảng Bá Quá Ồn ào. Chúng Ta Chỉ Cần Đi Sâu vào Việc Giới Thiệu Tính Năng Sản Phẩm. Nhấn Mạnh Rằng các Dịch Vụ Hữu Ích Mới Mang Lại Giá Trị Cho Người Dùng. Từ Đó Sẽ Giúp Dễ Dàng Bán Chép các Dịch Vụ/Sản Phẩm của Doanh Nghiệp Mình.
2.2. Trở Thành “Đại Sứ” Thương Hiệu Cho Mặt Hàng Sản Phẩm
Với sự tin tưởng vào doanh nghiệp, những khách hàng trung thành sẽ không ngờ rằng họ đã trở thành những đại sứ của thương hiệu một cách không cố ý. Nhờ vào những đặc tính của sản phẩm, ưu điểm và lợi ích của dịch vụ mà họ giới thiệu cho người quen của mình. Đây chính là nhóm khách hàng tiềm năng mới và trở thành kênh quảng bá miệng một cách hiệu quả nhất. Điều này, tất nhiên, là hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp.