Tiệc tất niên doanh nghiệp là một sự kiện quan trọng. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp nhé!
Tiệc tất niên là một trong những sự kiện quan trọng với mỗi công ty. Hãy cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của tiệc tất niên và cách tổ chức nó cho công ty nhé!
Tiệc tất niên là gì?
Tiệc tất niên là bữa tiệc để tổng kết lại một năm làm việcTiệc tất niên là một sự kiện quan trọng và cần thiết với mỗi công ty. 'Tất' trong tiếng Hán Việt có nghĩa là kết thúc, 'Niên' có nghĩa là năm. Do đó, tiệc tất niên là bữa tiệc để tổng kết lại một năm làm việc của công ty.
Đây cũng là dịp để lãnh đạo công ty biểu đạt lòng biết ơn đến toàn thể nhân viên và vinh danh, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.
Các buổi tiệc tất niên công ty thường được tổ chức trước khi nghỉ Tết Âm lịch từ 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, tùy thuộc vào văn hóa của từng công ty mà thời điểm diễn ra buổi tiệc này có thể sớm hơn.
Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc tất niên công ty
Tiệc tất niên công ty không chỉ là bữa tiệc ăn uống mà còn mang nhiều ý nghĩa khác. Hãy cùng Mytour tìm hiểu vài ý nghĩa của tiệc tất niên nhé:
Tổng kết và nhìn lại một năm đã qua
Tiệc tất niên là dịp để mọi thành viên công ty cùng nhìn lại một năm đã quaCuối năm là thời điểm để cả lãnh đạo công ty cùng nhân viên tổng kết, nhìn lại kết quả làm việc trong một năm qua. Từ đó giúp cả lãnh đạo và nhân viên đúc kết được kinh nghiệm, đồng thời có những biện pháp cải tiến để hoàn thành mục tiêu trong năm tới.
Tri ân nhân viên
Tất niên cũng là dịp để tri ân sự đóng góp của các nhân viênTiệc tất niên cũng là dịp để lãnh đạo công ty có thể bày tỏ sự tri ân tới toàn thể nhân viên công ty. Thêm nữa, lời hỏi thăm, khen thưởng đến những cá nhân, tập thể có hoạt động nổi bật hay thành tích xuất sắc trong năm cũng là một phần không thể thiếu của các buổi tiệc tất niên.
Gắn kết nội bộ
Tiệc tất niên là dịp gắn kết nội bộ công tyNhững dịp như tiệc tất niên công ty chính là dịp để nâng cao sự kết nối, giao lưu giữa các nhân viên bởi áp lực công việc khiến họ ít có cơ hội giao lưu với nhau.
Tiệc tất niên cũng được xem là cơ hội lý tưởng giúp xóa bỏ khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên hay giữa nhân viên với nhau,... từ đó góp phần xây dựng nội bộ gắn kết, phát triển hơn.
Truyền thông hình ảnh của công ty
Tiệc tất niên cũng góp phần truyền thông hình ảnh công tyTiệc tất niên là một trong những cách mang hình ảnh của công ty đến với khách hàng hay đối tác cực kỳ hiệu quả, giúp tạo nên sự thiện cảm và lòng tin ở họ. Từ đó giúp cho công ty ngày càng phát triển hơn.
Tạo tinh thần động lực cho một năm thành công
Tiệc tất niên cũng tạo nên tinh thần động lực cho một năm thành côngNgoài những ý nghĩa đề cập ở trên, tiệc tất niên công ty còn là nơi giúp mọi người 'xốc' lại tinh thần và đặt ra những mục tiêu cho năm sau, từ đó giúp công ty phát triển vững mạnh hơn.
Cách tổ chức tiệc tất niên cho công ty
Để việc tổ chức tiệc tất niên đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Xác định phạm vi của buổi liên hoan cuối năm
Phạm vi của buổi liên hoan cần được xác định để đảm bảo sự thành công tối đaBuổi liên hoan cuối năm là một dịp rất quan trọng với mọi công ty. Do đó, ban lãnh đạo cần lên kế hoạch và thống nhất với nhau trước khi tổ chức buổi liên hoan khoảng 2 tháng hoặc trước đó. Nội dung cần thống nhất có thể bao gồm số lượng người tham dự, thời gian tổ chức hoặc các hoạt động trong buổi liên hoan,...
Tìm kiếm địa điểm tổ chức buổi tiệc cuối năm cho công ty
Địa điểm tổ chức buổi liên hoan cuối năm nên được chuẩn bị trước 3 thángTìm kiếm địa điểm tổ chức buổi liên hoan cuối năm là một trong những phần công việc tốn nhiều thời gian nhất. Vì vậy, bạn nên đặt chỗ trước khoảng 3 tháng hoặc thậm chí cả lâu hơn để giúp buổi liên hoan diễn ra suôn sẻ nhất.
Ngoài ra, sự hỗ trợ từ các công ty tổ chức sự kiện có thể giúp bạn tìm được địa điểm tổ chức phù hợp, ưng ý trong thời gian ngắn nhất đó.
Phát triển ý tưởng
Phát triển ý tưởng là một trong những phần không thể thiếu khi tổ chức buổi liên hoan cuối nămPhát triển ý tưởng cũng là một công việc vô cùng quan trọng khi tổ chức buổi liên hoan cuối năm. Dưới đây là kịch bản tổng quan cho hầu hết các buổi liên hoan, Mytour gửi đến bạn để tham khảo:
- Giới thiệu mở đầu cho buổi liên hoan cuối năm.
- Giới thiệu ngắn gọn về công ty.
- Các hoạt động nổi bật và thành tựu trong năm.
- Kế hoạch và hướng đi trong năm tiếp theo.
Thứ tự và thời lượng của từng phần trong buổi liên hoan cuối năm
Thời lượng của từng phần trong buổi liên hoan cuối năm cần được phân bổ hợp lýThứ tự và thời lượng của từng phần trong buổi liên hoan cuối năm được xem là yếu tố quan trọng nhất trong buổi tiệc. Do đó, quý vị cần lưu ý phân chia thời gian của từng phần sao cho cân đối trong chương trình nhé.
Dưới đây là thứ tự thông thường của các phần tiết mục trong các buổi tiệc:
- Chào đón khách, sắp xếp và gắn kết vị trí ngồi.
- Biểu diễn văn nghệ để khai mạc chương trình.
- Mở đầu chương trình, giới thiệu về công ty, các đại biểu và khách mời.
- Trình chiếu video tổng hợp các hoạt động của công ty trong năm qua.
- Lễ tôn vinh những nhân viên xuất sắc nhất của công ty.
- Chủ tịch công ty mở rượu champagne để khai trương tiệc.
- Nhân viên và khách mời cùng với ban lãnh đạo thưởng thức bữa tiệc.
Menu cho buổi liên hoan cuối năm của công ty
Menu cho bữa tiệc cũng cần được lên kế hoạch trướcMột điều không thể thiếu cho buổi tiệc là menu. Việc lên kế hoạch menu trước có thể tránh tình trạng thiếu hoặc dư thừa thức ăn trong buổi tiệc.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tổ chức một cuộc khảo sát với toàn bộ nhân viên về menu cho buổi tiệc cuối năm nhằm giúp việc hoàn thiện menu dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Chuẩn bị phương án và dự trữ kinh phí
Phương án và kinh phí dự phòng giúp bên tổ chức xử lý các vấn đề không mong muốnDự trù các phương án và kinh phí dự phòng là một trong những yếu tố quan trọng của buổi liên hoan cuối năm. Điều này thực sự cần thiết để giải quyết các tình huống bất ngờ.
Lập danh sách quà tặng
Quà tặng có thể là sản phẩm kinh doanh của chính công ty tổ chức buổi tiệc cuối nămDanh sách quà tặng là một phần không thể thiếu khi tổ chức buổi liên hoan cuối năm. Bạn có thể sử dụng sản phẩm kinh doanh của công ty làm quà tặng hoặc mua hàng tại cửa hàng để phù hợp với từng đối tác.
Thư mời buổi tiệc cuối năm của công ty
Một lá thư mời buổi liên hoan cuối năm trang trọng và lịch sự được gửi đến nhân viên, đối tác,... với thời gian và địa điểm tổ chức rõ ràng là một phần không thể thiếu để thể hiện lòng tôn trọng và sự chân thành của bạn đến những người được mời đến buổi tiệc.
Thư mời buổi liên hoan cuối năm của công tyGợi ý phông nền cho buổi tiệc tất niên công ty
Phông nền cho buổi liên hoan cuối năm lấy cảm hứng từ truyền thốngPhông nền cho buổi tiệc tất niên Tết sum vầyPhông nền cho buổi liên hoan cuối năm chào đón năm mớiPhông nền cho buổi tiệc tất niên bằng tiếng AnhPhông nền cho buổi liên hoan cuối năm với hình ảnh hoa mai và pháo hoaPhông nền cho buổi tiệc tất niên mới lạ, trẻ trungPhông nền cho buổi tiệc tất niên phối màu tím độc đáoPhông nền cho buổi tiệc tất niên với hình ảnh hoa đào và hoa maiPhông nền cho buổi tiệc tất niên gợi nhớ về kỷ niệm tuổi thơPhông nền cho buổi tiệc tất niên được thiết kế tinh tế, đẹp mắtTrên đây là một số thông tin về ý nghĩa của buổi tiệc tất niên công ty và cách tổ chức buổi tiệc tất niên cho công ty mà Mytour đã tổng hợp. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy thông tin này hữu ích. Chúc bạn có một mùa Tết tràn đầy sức khỏe!
Nhâm nhi hạt, trái cây sấy mọi loại tại Mytour trong dịp Tết này nhé: