Volvo Logo - Biểu tượng đặc trưng của dòng xe hạng sang từ Thuỵ Điển.
Lịch sử phát triển của biểu tượng Volvo
Vào năm 1927, khi hai người sáng lập thương hiệu là Assar Gabrielsson và Gustaf Larson bắt đầu làm việc tại công ty SKF (Svenska Kullagerfabriken), một công ty chuyên sản xuất vòng bi cho ngành công nghiệp ô tô, và sau này trở thành công ty sở hữu và đầu tư tài chính cho Volvo. Vào năm 1999, Volvo đã được bán lại cho Ford.
Vào tháng 01/2010, Ford đã chuyển nhượng Volvo cho tập đoàn Zheijang Geely Holding với giá 1,8 tỉ USD. Tập đoàn này cam kết đầu tư 11 tỉ USD để phát triển Volvo và cam kết giữ nguyên tính độc lập và bản sắc của thương hiệu Volvo.
Ý nghĩa đằng sau tên thương hiệu Volvo
Tên thương hiệu Volvo đã được lập ra từ năm 1915 với kế hoạch ban đầu chỉ sử dụng cho một loại vòng bi SKF sắp được ra mắt, nhưng kế hoạch này đã bị loại bỏ bởi SKF. Cuối cùng, SKF quyết định sử dụng tên viết tắt của công ty, trở thành nhãn hiệu cho tất cả các sản phẩm của mình. Mười hai năm sau khi đăng ký bảo hộ tên thương hiệu Volvo, chiếc xe Volvo đầu tiên rời khỏi nhà máy.
XC60, mẫu xe đầu tiên của Volvo. Nguồn motor1
Tên thương hiệu Volvo được lấy từ một từ trong ngôn ngữ Latin, “Volvere” có nghĩa là “lăn bánh”. Volvere là động từ nguyên thể, Volvo là chia động từ ngôi thứ nhất, nghĩa là “tôi lăn”. Do đó, khi mỗi khách hàng lái chiếc xe của mình, họ đang tiến về phía trước, nắm giữ và quyết định cuộc sống của mình, khách hàng của Volvo là những người làm chủ cuộc đời.
XC90 – 2021
Đối với Volvo, an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Họ đã đặt mục tiêu rằng đến năm 2020, không một ai sẽ mất mạng hoặc bị thương nặng trong một chiếc xe Volvo mới.Logo Volvo 1927 – 1930

Logo Volvo 1930 – 1959
Năm 1930, công ty quyết định thay đổi logo Volvo. Phiên bản này khá tương đồng với logo Volvo hiện tại với việc xuất hiện của vòng tròn và mũi tên hướng lên phía trên bên phải.
Các yếu tố hóa học cổ điển. Biểu tượng của sắt được đặt trong một vòng màu vàng.Biểu tượng hóa học cổ điển đại diện cho nguyên tố Sắt (Fe)Logo Volvo 1959 – 1999 (Biểu tượng)
Logo Volvo này đã được điều chỉnh từ logo năm 1930, đơn giản hóa hơn bằng cách loại bỏ phần lớn các đường gạch ngang giữa, và chuyển sang dạng dương.Logo Volvo 1959 – 2020 (Chữ viết)
Volvo tiếp tục thay đổi thiết kế logo vào năm 1959. Logo Volvo trong thời kỳ này trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi loại bỏ hoàn toàn các yếu tố khác, chỉ giữ lại tên thương hiệu và phông chữ có chân cổ điển. Màu chủ đạo của phiên bản này là màu xanh lam nhạt, tạo ra sự vững chắc và tối giản.
Đây là giai đoạn mà Volvo tiên phong khi sử dụng cả hai dấu hiệu nhận diện bao gồm tên thương hiệu và logo chứa tên thương hiệu. Logo Volvo biểu tượng chủ yếu được sử dụng trên mặt ca-lăng, trong khi logo chữ viết được sử dụng trong các giao dịch và các vị trí khác để truyền đạt thông điệp và thông tin đầy đủ.Logo Volvo 1999 – 2013 (3D)
Dưới tác động của trào lưu thiết kế hiện thực, thời kỳ này, hầu hết các thương hiệu đều cập nhật logo của họ theo xu hướng 3D, tạo ra vẻ nổi bật và thực tế hơn. Logo Volvo phiên bản 1999 được làm nổi khối, với việc sử dụng các đường cong và màu sắc như xám và xanh dương.Logo Volvo 2013 – 2014 (Chuyển giao)
Phiên bản mới của logo Volvo này toát lên vẻ sang trọng và lấp lánh hơn bằng việc sử dụng màu chrome bạc thay vì màu than trước đây.Logo Volvo từ năm 2014 đến nay
Logo được điều chỉnh tỉ mỉ hơn với sự cân đối giữa tên thương hiệu và biểu tượng. Tên thương hiệu được đặt bên trong một vòng tròn, tạo nên sự hài hòa và mạnh mẽ. Màu sắc trở nên thống nhất và chuyên nghiệp hơn, với tông xám chủ đạo, chỉ có tên thương hiệu được nổi bật với màu xanh lam đậm.Từ năm 2020 đến nay
Trong chiều sâu của Volvo, hai dấu hiệu nhận dạng song song luôn hiện hữu, bao gồm biểu tượng thương hiệu và tên thương hiệu. Từ năm 2020, tên thương hiệu đã được tái thiết kế với các chữ cái được điều chỉnh một cách tinh tế hơn, tạo ra khoảng cách lớn hơn giữa chúng, tạo nên một không gian thoải mái và êm dịu cho người xem.Trong việc nghiên cứu về lịch sử của những biểu tượng nổi tiếng trên thế giới, ta thấy rằng họ không chỉ sử dụng một logo duy nhất trong quá trình phát triển thương hiệu. Các nhà thiết kế thông minh đã kết hợp tên thương hiệu và biểu tượng thương hiệu một cách linh hoạt để đảm bảo tính nhất quán và đồng nhất mà vẫn tăng cường sự linh hoạt.Nguồn thông tin có thể được tìm thấy tại đây:https://vudigital.co/logo-volvo-y-nghia-va-lich-su-hinh-thanh-tu-1927.html