Trước đây, trên thị trường, xe máy Honda thường có giá bán cao hơn từ vài triệu đến hơn chục triệu so với giá đề xuất.
Các hãng khác như Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM... thường bán với giá đề xuất, thậm chí có nhiều mẫu phải bán dưới giá đề xuất do thị phần yếu, khó cạnh tranh với Honda.
Mẫu xe máy số PG-1 của Yamaha đang rất được ưa chuộng và giá đã được đẩy lên mức cao chót vót
Tuy nhiên, gần đây, Yamaha Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu xe máy số PG-1 với thiết kế thể thao và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Với tình trạng 'cháy hàng' liên tục, hãng không đủ xe để giao cho khách, nhiều đơn hàng phải chờ đợi mà thời gian giao xe vẫn chưa rõ ràng. Với những khách hàng muốn sở hữu xe ngay, các đại lý sẽ đáp ứng nhưng với mức giá cao chót vót. Mức giá đề xuất của mẫu xe máy PG-1 là 30,347 triệu đồng/chiếc nhưng tại các đại lý, giá đã lên tới 38 triệu đồng/chiếc để có thể giao ngay, hoặc thậm chí là 44 triệu đồng/chiếc kèm theo toàn bộ giấy tờ.
Trong khi đó, các mẫu xe máy của Honda vẫn giữ 'truyền thống' với việc giá bán luôn cao hơn giá đề xuất. Chẳng hạn, mẫu Super Cub C125 đang được các đại lý đặt giá 124 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất đến 28 triệu đồng/chiếc; mẫu xe số Future 125 F1 có giá bán 33,8 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng/chiếc; mẫu SH Mode có giá bán từ 59-69 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất từ 2-6 triệu đồng/chiếc tùy phiên bản.
Đáng chú ý, một chiếc Vespa 946 nhập khẩu mới từ Ý đang được bán với giá khoảng 730 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất lên đến hàng trăm triệu đồng. Phiên bản năm 2016 đã qua sử dụng có giá khoảng 530 triệu đồng/chiếc, còn phiên bản năm 2014 thì chỉ 399 triệu đồng/chiếc.