Yamaha thử nghiệm công nghệ trợ lực điện cho xe máy
Yamaha Motor Nhật Bản đang thử nghiệm hệ thống trợ lực điện (EPS) cho xe máy. Mục tiêu là nâng cao sự ổn định và khả năng linh hoạt ở cả tốc độ thấp lẫn cao, trong khuôn khổ sáng kiến 'Chuyển đổi tính di động'.
EPS trong xe máy của Yamaha khác với phiên bản trên ô tô và các phương tiện khác, vì nó dùng cảm biến mô-men xoắn từ tính. Điều này giúp hệ thống hoạt động như giảm chấn lái ở tốc độ cao và trợ lực lái ở tốc độ thấp.
Yamaha Motor Nhật Bản đang phát triển hệ thống trợ lực lái điện (EPS - Electric Power Steering) cho xe máy.Hệ thống EPS của Yamaha tăng cường độ ổn định, cải thiện khả năng linh hoạt và giảm mệt mỏi cho người lái, mang lại trải nghiệm thú vị, an toàn và thoải mái. Bộ truyền động chuyển đổi tín hiệu điện thành chuyển động vật lý thông qua cảm biến mô-men xoắn.
Thiết bị trợ lực lái EPS của Yamaha đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhằm tăng sự ổn định và linh hoạt của xe ở tốc độ cao và thấp.Khi hoạt động như giảm chấn, EPS hạn chế tác động bên ngoài lên ghi đông, giảm chuyển động tay lái không mong muốn ở tốc độ cao.
Yamaha đang thử nghiệm hệ thống EPS trên hai mẫu xe đua đầu tiên của hãng: YZ450FM và YZ250F.Hệ thống này chủ động hỗ trợ việc lái xe và vẫn mang đến cảm giác tự nhiên cho người điều khiển. EPS đang được thử nghiệm trên xe đua Yamaha YZ450FM và YZ250F trong Giải vô địch mô tô Nhật Bản, thu thập dữ liệu để phát triển phiên bản chính thức và trang bị cho xe sản xuất thương mại.