Đầu tiên về thiết kế, MT-10 mới đã trải qua một sự đổi mới toàn diện so với phiên bản trước, với vẻ ngoài mới lạ và dải đèn LED định vị đậm chất của dòng xe MT - Master of Torque, biểu tượng của dòng naked bike đỉnh cao.
Thiết kế đẳng cấp
MT-10 2022 được trang bị đầu xe mới, với đèn định vị LED mang đậm phong cách Transformer và đèn pha LED bi cầu sáng rực. Mặc dù phải tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu Euro5, âm thanh trên MT-10 vẫn được Yamaha tinh chỉnh đặc biệt.
MT-10 có thiết kế hai đường hút gió hoàn toàn mới, đi kèm với một khoang âm thanh được tinh chỉnh, giúp tăng cường trải nghiệm âm thanh khi ga cũng như khi gió thổi vào, mang lại cảm giác hứng khởi hơn cho người lái.
Nhìn vào các thiết kế mới của dòng MT-03, MT-07, MT-09, sẽ thấy Yamaha đã tinh tế lồng ghép DNA của dòng MT vào từng mẫu xe, với sự mạnh mẽ và độc đáo, và cuối cùng là MT-10, với những đường nét cơ bắp mạnh mẽ nhất.
Phần đuôi xe của MT-10 được thiết kế lại để trông gọn gàng hơn, nhưng Yamaha cũng đã thêm một cụm đèn hậu mới mang chữ MT, giống với MT-09 nhưng lớn hơn nhiều.
Động cơ tuyệt vời nhất
Yamaha đã sản xuất động cơ crossplane CP4 của mình suốt hơn một thập kỷ, với mục đích tăng cường hiệu suất trên đường đua. Động cơ mới trên MT-10 mang lại cảm giác của một chiếc sportbike V-twin và động cơ 4 xy thẳng hàng, với âm thanh đặc trưng và hấp dẫn.
Nếu có một bảng xếp hạng cho âm thanh động cơ, thì crossplane CP4 có thể đứng đầu. Âm thanh mạnh mẽ và độc đáo của xe tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.
Động cơ CP4 998cc, 4 xy-lanh thẳng hàng của Yamaha trên MT-10 tương tự như trên YZF-R1, chỉ có sự điều chỉnh nhỏ về van và tay dên làm từ titan để làm giảm chi phí sản xuất.
Hệ thống quickshift trên MT-10 2022 đã được nâng cấp lên 2 chiều, tương ứng với tay ga điện mới. Bạn có thể thay đổi số lên hoặc xuống mà không cần sử dụng côn, vẫn giữ được sự mượt mà và ổn định.
MT-10 2022 mạnh mẽ hơn phiên bản cũ 6 mã lực, đạt công suất cực đại 166 mã lực nhờ việc tinh chỉnh hệ thống nạp và xả theo tiêu chuẩn Euro 5, giúp xe vận hành mượt mà hơn.
Các nâng cấp tiên tiến
MT-10 được trang bị nhiều tính năng hiện đại như cụm phanh hướng tâm Brembo mới và màn hình TFT rực rỡ như trên YZF-R1, thay vì màn hình LCD đơn sắc trước đây.
Cụm điều khiển màn hình trên tay lái dễ sử dụng và có thể điều chỉnh mà không gây khó khăn khi lái xe. Cổng nguồn 12 volt tiện dụng nằm dưới màn hình vẫn là nguồn điện quan trọng cho các chuyến đi xa.
Mặc dù nhiều người nghĩ rằng việc trang bị ga điện cho MT-10 sẽ làm giảm sức mạnh và tốc độ phản hồi so với ga cơ, nhưng thực tế, ga điện trên MT-10 giúp khai thác tốt hơn công suất 166 mã lực mới, cải thiện độ bốc và độ chính xác. Anh em có thể kiểm soát sức mạnh của MT-10 dễ dàng hơn, đảm bảo an toàn khi lái xe.
Hệ thống cruise control trên MT-10 được cải thiện hơn với chức năng giới hạn tốc độ có thể điều chỉnh thủ công, cho phép người lái đặt tốc độ tối đa, một tính năng quý giá cho những thị trường có camera giới hạn tốc độ.
Thêm vào đó, MT-10 mới còn có chức năng giới hạn tốc độ, bên cạnh chức năng hành trình tự động đã xuất hiện trước đó. Chức năng này hữu ích khi đi qua các đoạn đường có giới hạn tốc độ.
Những thay đổi nhỏ như nhông sau nhỏ hơn giúp giảm số vòng tua máy khi di chuyển ở tốc độ cao. Yamaha cũng trang bị ga điện thế hệ mới, nâng cao độ phản hồi và hiệu suất nhiên liệu, tính năng này đã được áp dụng trên YZF-R1M 2020 trước đó.
Về các trang bị điện tử, MT-10 2022 tiếp tục được trang bị những tính năng từ YZF-R1. Bốn chế độ lái tùy chỉnh giúp tối ưu công suất động cơ cho từng người lái, với chế độ PWR 1 là mạnh nhất cho công suất tối đa và phản ứng ga mạnh mẽ nhất. Yamaha cũng cung cấp khả năng điều chỉnh kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát trượt (SCS) và chống bốc đầu (LIF).
Tất cả các hệ thống này được kích hoạt bởi hệ thống gia tốc quán tính điện tử IMU. Các thiết bị điện tử cũng được hưởng lợi từ việc điều khiển phanh động cơ có thể điều chỉnh (BC), giúp người lái tinh chỉnh hiệu quả phanh động cơ nhiều hơn hoặc ít hơn.
ABS trong cua (cornering ABS) cũng đã được trang bị cho MT-10. Hệ thống ABS của Yamaha vô cùng đáng tin cậy, với tiêu chuẩn kỹ thuật cao được sản xuất tại Nhật Bản.
MT-10 2022 có trọng lượng ướt 212kg nhưng xe rất cân bằng và nhanh nhẹn, sẵn sàng chinh phục mọi cung đường. Yên xe thiết kế công thái học rất thoải mái, dù chiều cao yên đã nâng lên 10mm so với thế hệ trước.
Đầy đủ công nghệ tiên tiến nhất
Về trang bị, MT-10 2022 vẫn được trang bị giảm sóc trước sau từ KYB như bản cũ, nhưng các linh kiện bên trong đã được tối ưu lại để tăng khả năng hấp thụ chấn động từ mặt đường, giúp xe đầm chắc hơn ở tốc độ cao hơn.
Hệ thống treo trên xe có thể điều chỉnh cả ba chế độ trên nắp phuộc, giúp điều chỉnh dễ dàng hơn, mang lại khả năng kiểm soát tối đa theo ý người lái.
MT-10 mới hứa hẹn mang đến cho người lái những trải nghiệm mới mẻ với nhiều cảm xúc khác nhau. Tư thế lái thoải mái phù hợp với những chuyến đi xa, tiếng động cơ CP4 đặc trưng và được trang bị thêm hàng loạt công nghệ cao cấp nhất, MT-10 2022 xứng đáng là một đối thủ cạnh tranh với những tên tuổi lớn đến từ châu Âu. Hãy trải nghiệm sản phẩm flagship của Yamaha tại Revzone Yamaha Motor để cảm nhận nhé.