Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 giá 499 triệu đồng và 569 triệu đồng, cạnh tranh với naked-bike trên 1.000 cc.
Sáng 18/9, Revzone Yamaha Motor giới thiệu MT-10 và MT-10 SP 2022 tại VN, nhập khẩu từ Nhật Bản. Xe cạnh tranh với Kawasaki Z1000, Honda CB1000R, KTM 890 Duke R, Triumph Speed Triple 1200 RS.

Yamaha MT-10 2022 dùng khối động cơ Crossplane 4 xy-lanh (CP4) từ YZF-R1, công suất 166 mã lực, mô-men xoắn 112 Nm.
Yamaha MT-10 2022 trang bị nhiều công nghệ, ly hợp chống trượt, ống xả titanium đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5, giảm 19% tiêu thụ nhiên liệu.





MT-10 phiên bản mới được nâng cấp với công nghệ hàng đầu từ Yamaha, bao gồm ga điện tử hoàn toàn mới (ride by wire), 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), hệ thống ga tự động (Cruise Control) hoạt động trên 50 km/h. Đặc biệt, đây là mẫu xe đầu tiên của Yamaha tích hợp tính năng giới hạn tốc độ, giúp người lái kiểm soát tốc độ và công suất động cơ một cách hiệu quả.
MT-10 phiên bản 2022 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với YZF-R1, bao gồm khung sườn Deltabox làm từ nhôm, cảm biến gia tốc IMU 6 trục với 4 chế độ hỗ trợ bao gồm kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt bánh sau, kiểm soát lực chống bó cứng phanh và kiểm soát nhấc bánh. Hệ thống phanh trước của Brembo, phanh sau của Nissan, má phanh Advics và hỗ trợ lái tay THK. Phuộc trước của MT-10 2022 là KYB upside-down 43 mm, phần sau là giảm xóc monosock KYB, đều có thể điều chỉnh.






Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.100 x 800 x 1.165 mm, trục cơ sở ngắn nhất trong phân khúc là 1.405 mm. Các thông số khác bao gồm trọng lượng ướt là 212 kg, dung tích bình xăng 17 lít và khoảng sáng gầm là 135 mm. Mâm xe có kích thước 17 inch, đi kèm với đĩa phanh kép ở phía trước có đường kính 320 mm và đĩa phanh đơn ở phía sau có đường kính 220 mm.
Yên xe đặt ở độ cao 835 mm, kết hợp với góc lái rộng, gác chân cao tạo ra tư thế ngồi lái với trọng tâm hướng về phía trước, khác biệt so với tư thế ngồi thẳng lưng của các dòng xe cùng loại.
So với phiên bản trước, thiết kế của Yamaha MT-10 2022 được tinh giản hơn, giảm bớt các đường nét phức tạp. Đèn pha LED dạng Projector hình 'đôi mắt' loại bỏ phần vỏ nhựa bao quanh. Cửa hút gió hai bên bình xăng không chỉ làm đẹp mà còn được tích hợp thêm bộ khuếch đại âm thanh từ động cơ trực tiếp. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5, Yamaha đã thêm hai bộ xúc tác khí thải (tổng cộng là 4 bộ) khiến âm thanh từ động cơ giảm đi đáng kể.

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản MT-10 SP được trang bị thêm các tính năng và công nghệ tiên tiến hơn. Điều đặc biệt, MT-10 SP 2022 là một trong những mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị phuộc trước thuỷ lực van điều hướng điện tử của Ohlins với 6 chế độ điều chỉnh hoặc tự động ngay khi xe đang hoạt động.
Ngoài ra, dây dầu bện thép không gỉ được lấy cảm hứng từ YZF-R1M giúp kiểm soát nhiệt độ dầu phanh. Phần hông xe được trang bị thêm bộ ốp lườn và một số trang bị mỹ thuật khác như bộ tem màu Xám-Xanh-Đen được lấy cảm hứng từ YZF-R1M, ghi đông, tay phanh và tay côn màu đen, yên thêu chỉ đôi, gắp sau nhôm xước và dây xích màu vàng của D.I.D.











