MT-10 và MT-10 SP là hai mẫu xe hyper-naked hàng đầu của dòng Master of Torque của Yamaha với diện mạo hoàn toàn mới và công nghệ lái tiên tiến. Đây có thể coi là biểu tượng của sức mạnh, dành cho những biker tìm kiếm một chiếc xe hiệu suất cao hàng đầu.
Yamaha MT-10 2022.Tại thị trường Việt Nam, Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, đi kèm chính sách bảo hành không giới hạn quãng đường di chuyển. Giá bán của cặp đôi này lần lượt từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Yamaha MT-10 SP 2022.Phần bình xăng của Yamaha MT-10 2022 được thiết kế góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít, cùng hai hốc gió thể thao được kế thừa từ MT-01. Điểm khác biệt là MT-10 mới được trang bị bộ khuếch đại âm thanh phía bình xăng, tạo ra những âm thanh sôi động từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái.
Hai hốc gió này kết nối trực tiếp với bộ lọc khí mới, giúp tăng hiệu suất vận hành. Sự áp dụng gắp sau tương tự như YZF-R1 khiến Yamaha MT-10 2022 có kích thước thay đổi nhưng vẫn duy trì vị thế mẫu xe có chiều dài cơ sở ngắn nhất trong phân khúc, 1.405 mm, mang lại sự linh hoạt đặc trưng của MT-10.
Yamaha MT-10 2022 có giá bán từ 499 triệu đồng (đã bao gồm VAT).Chiều cao yên xe được nâng lên thêm 10 mm và chất liệu yên mới giúp tăng sự êm ái cho những hành trình dài. Đèn hậu LED ở phía sau xe được cải thiện so với phiên bản trước.
Yamaha MT-10 2022 trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với công nghệ trục khuỷu lệch tâm Crossplane CP4, được phát triển từ đường đua MotoGP. Điều này giúp tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản trước, đạt công suất tối đa 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Giá bán của Yamaha MT-10 2022 là 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT).Hệ thống treo trên Yamaha MT-10 2022 vẫn là cặp phuộc KYB hành trình ngược (USD) 43 mm có thể điều chỉnh toàn phần ở phía trước và phuộc KYB monoshock có thể điều chỉnh toàn phần tương tự như trên YZF-R1 ở phía sau.
Khung sườn của MT-10 2022 là loại Deltabox thế hệ mới nhất được sử dụng trên YZF-R1, với độ cứng và trọng lượng tối ưu. Xe vẫn trang bị mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau.
Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái).Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, ga điện tử toàn phần (ride by wire), ga hành trình (Cruise Contorl) và Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) được trang bị trên Yamaha MT-10, giúp người lái có thể kiểm soát tốc độ và công suất động cơ dễ dàng.
Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) trở thành trang bị tiêu chuẩn trên MT-10. Đặc biệt, MT-10 mới còn được trang bị cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục, kế thừa từ YZF-R1, với 4 chế độ hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), Hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), và Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF).
Dàn chân trước của Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái).Phiên bản hiệu suất cao Yamaha MT-10 SP 2022 tiếp tục khẳng định vị thế thủ lĩnh của mẫu xe hyper-naked đầu bảng của Yamaha với các trang bị hiệu suất cao trong phân khúc.
Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing trên mẫu MT-10 SP 2022 được nâng cấp với hệ thống phuộc thủy lực van điều hướng điện tử của Ohlins (Ohlins Spool Valve System), mang lại 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng.
Yamaha MT-10 2022 sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với công nghệ trục khuỷu lệch tâm Crossplane CP4 phát triển từ đường đua MotoGP.Dây dầu của Yamaha MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, đặc biệt trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt.
Phần hông MT-10 SP được trang bị bộ ốp lườn thể thao, tăng thêm vẻ góc cạnh và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu. Phiên bản SP còn nổi bật với bộ tem xám xanh lấy cảm hứng từ YZF-R1M, thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, bình xăng, đến gắp sau nhôm và xích chịu tải cao cấp màu vàng của D.I.D.
Với những trang bị và công nghệ ấn tượng như vậy, liệu Yamaha MT-10 2022 có xứng đáng với mức giá gần 500 triệu đồng?