Chi tiết Yamaha MT-10 SP 2021 lấy cảm hứng từ “siêu phẩm” YZF-R1M
Phiên bản hyper naked của YZF-R1M, Yamaha MT-10 SP 2021, kế thừa những tính năng và công nghệ hàng đầu của hãng xe. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe hiệu suất cao này có giá bán chính hãng từ 510 triệu đồng.
Yamaha MT-10 SP 2021 trang bị khối động cơ CrossPlane 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc từ YZF-R1, với một số tinh chỉnh để đạt dải mô-men xoắn rộng hơn, đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút và công suất tối đa 158 mã lực tại 11.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau qua hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh Quick Shifter.
Nhờ mang DNA của YZF-R1, Yamaha MT-10 SP được trang bị khung sườn nhôm Delta Box nhẹ và trục cơ sở ngắn nhất trong phân khúc, giúp xe linh hoạt hơn trong đô thị đông đúc.
Yamaha MT-10 SP 2021 có khả năng phản hồi nhanh chóng với các thao tác của người lái nhờ hệ thống treo cao cấp, kiểm soát lực kéo (Traction Control) và ga tự động (Cruise Control).
Phiên bản hiệu suất cao Yamaha MT-10 SP 2021 được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins ERS giúp người lái dễ dàng điều chỉnh hệ thống phuộc trước và sau chỉ với vài thao tác tại cụm điều khiển bên tay trái và màn hình TFT đa sắc.
Yamaha MT-10 SP nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt, kết hợp màu vàng gold của hệ thống treo Ohlins và gắp sau nhôm xước nhẹ.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe Yamaha MT-10 SP gây ấn tượng mạnh với thiết kế góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước và đèn pha kép bi cầu ấn tượng.
Người yêu xe mô tô phân khối lớn của Yamaha dễ nhận ra tông màu GP trên MT-10 SP kết hợp ba màu xanh, bạc và đen, gợi nhớ đến YZF-R1M.
Yamaha MT10-SP nâng cấp cặp phuộc trước/sau Ohlins Electronic Racing chỉnh điện, thay vì phuộc KYB như MT-10 thông thường, đây cũng là hệ thống phuộc trên YZF-R1M.
Ngoài ra, nhờ các cảm biến theo dõi hành trình phuộc và cách điều khiển, ECU sẽ tự điều chỉnh độ đàn hồi và độ nén của phuộc để phù hợp với điều kiện thời tiết và đường xá khác nhau.
Các tùy chọn chế độ treo có thể được điều chỉnh qua bảng đồng hồ TFT-LD 4,2 inch mới của xe.
Ngoài ra, MT-10 SP 2021 có 3 chế độ lái từ hệ thống Yamaha D-Mode, hệ thống điều khiển bướm ga YCC-T, hệ thống kiểm soát độ bám đường với 3 chế độ và hệ thống điều khiển hành trình từ cấp số 4 đến 6.
Với trang bị và công nghệ hàng đầu phân khúc, Yamaha MT10- SP hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy phấn khích và phù hợp cho mọi điều kiện sử dụng. Phiên bản hiệu suất cao này có giá bán chính hãng từ 510 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.