

Một trong những cải tiến dễ nhận thấy nhất ở Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M 2025 là sự xuất hiện của cánh gió làm từ sợi carbon. Chi tiết này được Yamaha phát triển dựa trên phản hồi từ các tay đua trong chương trình MotoGP của họ. Cánh gió không chỉ tăng cường độ ổn định khi vào cua và phanh, mà còn hỗ trợ hệ thống điện tử chống bốc đầu, mang lại cảm giác lái chắc chắn hơn. Điều này không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn cải thiện trải nghiệm lái cho người dùng.

Ngoài cánh gió, Yamaha YZF-R1 2025 còn được trang bị phuộc trước KYB đường kính 43mm, hoàn toàn có thể điều chỉnh. Đặc biệt, phuộc này có hệ thống điều chỉnh riêng biệt cho từng ống: phuộc bên phải điều chỉnh độ hồi, trong khi phuộc bên trái điều chỉnh độ nén ở tốc độ cao và thấp. Lớp phủ Kashima vàng ánh kim không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện hiệu suất của phuộc. Theo Yamaha, những nâng cấp này giúp tăng cường độ ổn định và cảm giác lái.


Đối với Yamaha YZF-R1M, mẫu xe này đã có nhiều trang bị cao cấp hơn phiên bản tiêu chuẩn, nên những thay đổi trong năm 2025 khá ít. R1M vẫn sử dụng phuộc Öhlins NPX và hệ thống treo điện tử thông minh IMU. Điểm mới đáng chú ý là cánh gió làm từ sợi carbon và lớp vải yên mới, giúp tăng độ bám và sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Tin không vui dành cho các fan của dòng R1 tại châu Âu là phiên bản 2025 chỉ được bán dưới dạng xe đua (track-only) với tên gọi YZF-R1 RACE. Điều này có nghĩa là các tay lái tại châu Âu sẽ không thể sử dụng xe trên đường phố như trước đây. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Yamaha vẫn tiếp tục cung cấp cả hai phiên bản YZF-R1 và YZF-R1M.
Một số hình ảnh về R1 2025

Sau nhiều năm nhận phản hồi về cảm giác phanh trên R1, Yamaha đã thay thế heo phanh Advics bằng heo phanh Brembo.

Cùm phanh cũng được chuyển sang sử dụng Brembo, thay vì Nissin như trước đây.

Bây giờ thì R1 cũng không thua kém gì các đối thủ khác về mặt cánh gió.

Mạnh mẽ, phải không anh em?
Theo Yamaha.