

Yamaha R3 2025 mang thiết kế vừa lạ vừa quen, có thể nói là mới, được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP M1. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi và hệ thống đèn LED ban ngày, tạo sự đồng nhất với các mẫu xe khác trong dòng R của Yamaha. Các cánh lướt gió tích hợp ở phía trước, kết hợp với thiết kế đuôi xe và dàn áo mới, giúp cải thiện khả năng khí động học, giảm lực cản và tăng cường sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.

R3 2025 có trọng lượng 170kg, giúp người lái dễ dàng điều khiển và vận hành, ngay cả trong những khu đô thị đông đúc. Chiều cao yên xe chỉ 780mm, với bề ngang yên giảm 6mm và các ốp bên hông mỏng hơn tới 13mm, tạo nên tổng thể xe hẹp hơn, cho phép người lái dễ dàng kiểm soát và giảm sự cản trở cho chân khi ngồi lái, giúp dễ dàng chạm chân xuống đất và cảm thấy an toàn hơn khi dừng xe.
Vẫn là khối động cơ đã được sử dụng gần một thập kỷ qua, Yamaha R3 2025 được trang bị động cơ 321cc, 2 xi-lanh, 4 thì, cho công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,5 Nm tại 9.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO5+.

Các điểm nổi bật của khối động cơ này bao gồm piston nhôm nhẹ và thanh truyền ngắn, giúp giảm rung động và tăng độ bền. Động cơ được thiết kế với các xi-lanh lệch tâm, nhằm tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất trên Yamaha R3 2025 là hệ thống ly hợp A&S (Assist and Slipper), giúp việc chuyển số trở nên mượt mà hơn và kiểm soát tốt hơn khi giảm số đột ngột. Hệ thống này giúp giảm thiểu tình trạng khóa bánh khi xuống số, mang lại sự an toàn và kiểm soát tối ưu cho người lái, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, hệ thống này còn giúp giảm tới 17% lực bóp cần thiết so với ly hợp truyền thống, giúp người lái không bị mỏi trong các chuyến đi dài. Thêm vào đó, Yamaha còn cung cấp tùy chọn hệ thống sang số nhanh Quick Shift System (QSS), cho phép sang số nhanh mà không cần ngắt ga, mang lại trải nghiệm lái thể thao và liên tục hơn.

Khung sườn và hệ thống treo vẫn giữ nguyên thiết kế. Phuộc trước upside-down 37mm kết hợp với bộ khung kim cương nhẹ nhưng bền bỉ, đã được chứng minh qua thời gian.

Yamaha R3 2025 được trang bị ứng dụng MyRide, cho phép người lái kết nối xe với điện thoại thông minh để theo dõi dữ liệu lái xe như vị trí đỗ, mức tiêu thụ nhiên liệu, vòng tua máy và nhiều thông số khác. Ứng dụng này còn cung cấp tính năng xếp hạng chuyến đi, giúp người dùng so sánh hiệu suất lái với các tay lái khác.

Ngoài ra, R3 còn được trang bị cổng sạc USB Type-A (có còn hơn không), giúp người lái có thể sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trong quá trình di chuyển.
Tóm lại, R3 2025 vẫn là phiên bản R3 như những năm trước, nhưng đã được nâng cấp với bộ ly hợp chống trượt, dàn áo mới và màn hình kết nối điện thoại.
Bạn nghĩ sao về R3 2025? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Cùng xem thêm hình ảnh về YZF-R3 2025





Đây là bài viết về R3 cũ, anh em có thể tham khảo.