Theo thông tin mới nhận từ Cục Đăng kiểm, Yamaha Việt Nam đã tiến hành đăng ký homologation cho mẫu xe XSR 700, đưa nó gần hơn đến ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam. Nếu điều này thành công, XSR 700 sẽ là một sự bổ sung đáng chú ý vào danh mục sản phẩm mô tô phân khối lớn của thị trường. XSR 700 dự kiến sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Honda CB650R, Triumph Trident 660 và Kawasaki Z650RS.Yamaha XSR 700 phiên bản 2022 là một sự kết hợp hoàn hảo giữa khung sườn của dòng MT-07 và nhiều yếu tố thiết kế độc đáo từ XSR900. So với phiên bản ra mắt cách đây 7 năm, XSR 700 vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ điển nhưng được cải tiến với nhiều tính năng hiện đại và an toàn hơn.
Các tính năng đặc biệt trên Yamaha XSR 700 bao gồm hệ thống đèn LED 2 tầng ở phía trước kết hợp với đèn xi-nhan LED thiết kế hiện đại, màn hình LCD tròn với đèn nền màu đen. Hệ thống phanh được cải thiện với phanh đĩa kép có đường kính 298 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn 245 mm ở phía sau, cả hai đều có công nghệ ABS.
Hệ thống treo trước của XSR 700 sử dụng ống lồng có kích thước 41 mm và hành trình 130 mm. Phuộc sau là loại monoshock với hành trình 130 mm, được sản xuất bởi KYB và không thể điều chỉnh. Ngoài hệ thống ABS, xe không có bất kỳ tính năng an toàn hoặc hỗ trợ lái nào khác.
XSR 700 vẫn sử dụng động cơ Crossplane 2 xy-lanh, DOHC, 4 thì, dung tích 689cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại 8,750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 67 Nm tại 6,500 vòng/phút. So với thế hệ trước, không có nhiều thay đổi về động cơ, chủ yếu là để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.
Tại thị trường Mỹ, giá của XSR 700 dao động khoảng 208 triệu đồng. Dự kiến khi ra mắt tại Việt Nam, XSR 700 sẽ có mức giá không khác biệt nhiều so với mẫu MT-07, hiện đang được bán với giá 259 triệu đồng.