Khám phá sự phấn khích với Yamaha R15 V2.0 - Một tuyệt tác của sự kết hợp giữa thiết kế sportbike và công nghệ động cơ mạnh mẽ.
Chương II: Yamaha YZF-R15 V2.0
1. Yamaha R15 V2.0 xuất hiện khi nào?
Tháng 9/2011, Yamaha R15 V2.0 chính thức xuất hiện tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, đến năm 2014, mẫu xe mới có mặt tại Indonesia. Vì vậy, vòng đời của Yamaha R15 V2.0 kéo dài từ 2011-2018, không phải từ 2014-2018 như nhiều người nghĩ.
Đây chính là thế hệ được đổi mới, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới và mang lại thiết kế hiện đại, phù hợp với xu hướng và nhu cầu người lái xe. Hãy khám phá những điều đặc biệt của phiên bản này.

Một điểm cần thêm vào đây là cùng lúc với sự xuất hiện của R15 V2.0 tại thị trường Indonesia, hãng cũng giới thiệu phiên bản naked-bike với tên gọi TFX 150, vẫn rất phổ biến tại Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, và Việt Nam.
2. Thông số kỹ thuật và điểm nổi bật trên Yamaha R15 V2.0
So với thế hệ trước, Yamaha R15 V2.0 có nhiều cải tiến đáng kể. Về thiết kế, chiếc xe kế thừa nhiều đặc điểm từ đàn anh R6 với cụm đèn pha mở rộng và cụm đèn chiếu hậu sử dụng công nghệ LED.
Kích thước của Yamaha R15 V2.0 là 1970 x 670 x 1070 mm, dài hơn so với thế hệ trước, chiều cao yên vẫn duy trì ở 800mm và độ cao gầm là 160mm. Trọng lượng tăng thêm 5kg lên 136kg. Xe vẫn sử dụng bình xăng dung tích 12 lít.

Với thay đổi về hệ thống đèn pha, kính chắn gió trên Yamaha R15 V2.0 cũng được nâng cao. Trên thân xe, các đường khí động học được tối ưu hóa, trong khi đuôi xe được thiết kế vuốt vao và phần tay nắm có kiểu dáng nhọn không có phần xẻ cánh như thế hệ trước.
Ốp pô của xe được thiết kế theo kiểu mới, đi kèm hệ thống vành đúc 5 chấu kép thay vì mẫu đơn như thế hệ trước. Lốp xe cũng trở nên rộng rãi hơn với lốp trước kích thước 90/80-17 và lốp sau là 130/70-17, giúp xe đạt được ổn định xuất sắc trong quá trình vận hành.
Hệ thống phanh vẫn giữ nguyên với phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau, với đường kính lần lượt là 267mm và 220mm. Cả hai đều không hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS. Giảm xóc phía trước vẫn là dạng phuộc nhún, trong khi phuộc sau là loại monoshock.

Về hiệu suất động cơ, Yamaha R15 V2.0 trang bị động cơ 1 xy lanh dung tích 149cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 17 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 15 Nm tại 7500 vòng/phút. Hãng đã cập nhật ECU để tăng hiệu suất thêm 4%, đồng thời, mặc dù nặng hơn một chút so với R15 V1.0, xe vẫn đạt được tốc độ tối đa 131km/h.
Nhìn chung, phiên bản thứ 2 của Yamaha R15 V2.0 đã được cải thiện về ổn định động cơ và mang đến thiết kế hầm hố hấp dẫn hơn, đáp ứng mong đợi của người sử dụng.

Khi ra mắt, giá của Yamaha R15 V2.0 là 117,000 Rupee Ấn Độ, cao hơn một chút so với phiên bản đầu tiên. Hiện dòng xe này đã ngừng sản xuất, nhưng người sử dụng vẫn có thể mua R15 V2.0 trên thị trường xe máy cũ.
Xem tiếp PHẦN III: Yamaha R15 V3.0