Với sự mở rộng Dawntrail sắp tới, Final Fantasy 14 đang bước vào một thời đại mới, và điều đó bao gồm cập nhật đồ họa lớn nhất lần đầu tiên
Yoshida cho biết với tạp chí Play rằng việc cập nhật đồ họa, ít nhất là phần nào đó, là một tuyên bố sứ mệnh, hứa hẹn rằng MMO sẽ ở lại. 'Khi người chơi nhìn thấy các cập nhật đồ họa, họ sẽ nhận ra rằng Final Fantasy 14 vẫn tiếp tục và sẽ tiếp tục tiến về tương lai và đối mặt với những thách thức mới,' Yoshida nói. 'Và về phần đó, tôi nghĩ rằng nó sẽ mang lại cho người chơi một cảm giác thoải mái để họ không cần phải lo lắng về điều đó.'
Tất nhiên, đạo diễn cũng nhận thức rằng việc cập nhật đồ họa vẫn một phần nhắm đến việc lôi kéo người mới, nhấn mạnh rằng hình ảnh cũ có thể khiến người chơi không quen thuộc 'có quan niệm rằng chất lượng của trò chơi là thấp. Và họ sẽ nghĩ rằng đó là một trò chơi cũ.' Yoshida nói, 'điều quan trọng với MMO là chúng ta cần liên tục thu hút người chơi mới vào, nếu không tỷ lệ tổng thể của trò chơi của chúng ta sẽ thu hẹp. Tôi cũng nghĩ rằng cập nhật đồ họa thực sự quan trọng để thu hút thế hệ trẻ vào Final Fantasy 14. Vì vậy, bằng cách triển khai các cập nhật đồ họa, chúng tôi thực sự có thể cải thiện sự hấp dẫn cho 14 đối với những loại người chơi đó.'
Nhưng lý do thứ ba có lẽ là điều thú vị nhất: cập nhật đồ họa này cũng sẽ làm cho việc làm của các nhà phát triển dễ dàng hơn. 'A Realm Reborn được phát hành vào năm 2013 và khi chúng ta nhìn vào đường ống đồ họa, nó hiện đã cũ 2 thế hệ. Các nghệ sĩ đang làm việc trên Final Fantasy 14, tôi muốn cung cấp cho họ một môi trường tốt hơn,' Yoshida nói.
'Bằng cách có thể làm việc trên công nghệ đồ họa tiên tiến hơn, họ có thể tiến bộ trong sự nghiệp của mình và họ cũng có thể làm việc với các tính năng mới hơn. Vì vậy, có lợi cho cả hai phía trong ý nghĩa rằng người chơi có thể hưởng lợi từ chất lượng và đồ họa tốt hơn, nhưng các nghệ sĩ và kỹ sư trong nhóm cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng công nghệ tiên tiến hơn và tiến bộ trong sự nghiệp của họ. Từ phía đó, cũng có những hiệu quả mà chúng tôi sẽ đạt được bằng cách sử dụng công nghệ đồ họa tốt hơn.'
Năm ngoái, Yoshida nói rằng yêu cầu hệ thống tăng lên cho FF14 đi kèm với một lợi ích bổ sung: bạn sẽ có thể chơi các trò chơi khác, nữa.