Đạo diễn Final Fantasy 14 Naoki Yoshida, thường được gọi là Yoshi-P, cho biết ông hối tiếc khi làm cho MMO lâu dài này trở nên dễ chịu như hiện tại.
Trong cuộc trò chuyện với
'Tôi một lần nữa nhận ra rằng chúng ta phải tiếp tục mang đến cho người chơi những bất ngờ vượt xa khả năng tưởng tượng của họ,' ông nói thông qua phần mềm dịch tự động. 'Ở trong tinh thần đó, thực sự tôi hối tiếc... Khi chúng ta tiếp tục vận hành FF14, chúng tôi đã cố gắng làm cho nó thoải mái hơn và không gây căng thẳng cho người chơi, nhưng khi tôi nhìn lại 10 năm qua, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đã đi quá xa trong việc đó.'
Ông thêm: 'Một trò chơi video tất nhiên phải có một yếu tố căng thẳng, nhưng cách xử lý điều đó một cách đúng đắn, thì cực kỳ khó khăn.'
Trong cuộc phỏng vấn, Yoshi-P không rõ ràng về những lĩnh vực cụ thể nào mà ông nghĩ rằng Final Fantasy 14 đã trở nên quá thoải mái, nhưng ông đã so sánh nó với một trò chơi platformer lăn bên, không có bất kỳ bẫy nào nếu bạn nhảy lỡ. 'Tất nhiên là trò chơi sẽ mất đi áp lực, nhưng cũng sẽ mất đi niềm vui,' ông nói.
Quay lại với Final Fantasy 14, Yoshi-P nói rằng ông hy vọng khôi phục lại một sự cân bằng tốt hơn giữa nguy cơ và phần thưởng. 'Nếu chúng ta làm được điều đó, chúng ta có thể mang lại cho mọi người một thách thức tốt hơn, một cách tích cực, hơn bao giờ hết.'
Trong một cuộc phỏng vấn khác, nhà sản xuất Final Fantasy yêu thích nói rằng ông muốn chỉ đạo một trò chơi lớn khác trước khi nghỉ hưu.