Bước thử nghiệm mới này dường như là một bài kiểm tra của Google đối với Shazam.
Theo Gadget Match, YouTube đang thử nghiệm tính năng “hum-to-search” tương tự như Shazam của Apple, có thể xác định các bài hát dựa trên tiếng ngân nga của người sử dụng.
Cụ thể, tính năng này yêu cầu người dùng phải ngân nga trong ít nhất là 3 giây về giai điệu của bài hát. Sau đó, YouTube sẽ xác định bài hát dựa trên những thông tin có được. Nếu tìm kiếm thành công, nền tảng sẽ hiển thị các video có liên quan về bài hát mà người dùng vừa tìm kiếm.
Kết quả cũng sẽ hiển thị các video được tạo bởi người dùng và video Shorts được tìm kiếm trong ứng dụng YouTube. Tính năng thử nghiệm này đã được triển khai cho một số người dùng YouTube trên thiết bị Android.
Cuộc đối đầu thực sự là giữa hai ông lớn công nghệ, Apple và Google. Apple đã kinh doanh ứng dụng độc lập Shazam mà hãng đã mua lại vào năm 2018 trong một thời gian dài. Hiện nó đã có hơn 500 triệu lượt tải xuống.
Shazam cũng dễ sử dụng, chỉ cần mở ứng dụng và đưa điện thoại gần nguồn âm thanh rồi nhấn vào nút màu xanh để bắt đầu phân tích bài hát.
Tính năng tương tự cũng là của Google Assistant, hoạt động với hơn 20 ngôn ngữ và có thể khởi chạy trực tiếp từ bên trong ứng dụng Google.
Ngoài công nghệ mới trong việc nhận dạng âm nhạc, YouTube cũng đang thử nghiệm việc tổng hợp nhiều video được tải lên từ một người sáng tạo trong thời gian ngắn vào một thư viện trong nguồn cung cấp dữ liệu Đăng ký.
YouTube cho biết tính năng này giúp người xem dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần, giảm áp lực cho người sáng tạo phải tải lên nhiều lần trong ngày và tạo điều kiện thuận lợi cho người xem tương tác với nội dung hoặc chuyển đến nội dung khác trong quá trình cuộn qua nguồn cung cấp dữ liệu của họ.