YouTube quyết định mạo hiểm gia nhập thị trường game trực tuyến thông qua tính năng Playables.
Sau khi Stadia ngừng hoạt động vào đầu năm nay, Google dường như đang lên kế hoạch tham gia vào thị trường chơi game thông qua YouTube, có tên là “Playables”.
Theo Wall Street Journal, các nhân viên của Google đã được mời thử nghiệm nền tảng trò chơi này nhằm mục đích đưa các tựa game trực tuyến đến lượng lớn người dùng YouTube.
Playables là tính năng cho phép người dùng trải nghiệm game trực tuyến ngay trên YouTube hoặc qua ứng dụng di động trên iOS và Android.
Hiện tại, Playables chỉ có một tựa game là Stack Bounce, một trò chơi arcade đơn giản mà thú vị.
Google đã từng tích hợp Stadia vào YouTube, cho phép người chơi và sáng tạo tham gia vào trò chơi và tận hưởng nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, sau ba năm, Stadia đã đóng cửa vì số lượng người dùng quá thấp.
Google đang tận dụng sự phổ biến của YouTube và mở rộng YouTube Gaming. Hiện vẫn chưa rõ YouTube có kế hoạch kiếm tiền từ Playables hay chỉ là một cách để game thủ tải xuống các ứng dụng từ Google Play Store.
Theo báo cáo thu nhập mới nhất của Alphabet công bố vào tháng 4 năm 2023, YouTube ghi nhận một giảm 2,6% trong doanh thu hàng năm. Điều này cho thấy nỗ lực củng cố các nguồn thu mới trong bối cảnh giảm doanh thu quảng cáo.